Osaka rút khỏi Roland Garros, Serena đề nghị giúp đỡ

Trước những sức ép, tay vợt Naomi Osaka, người có khúc mắc với báo chí vừa xin rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng - Roland Garros.

Serena Williams chính là thần tượng của Osaka, nhưng hơn ai hết Serena rất hiểu tay vợt Nhật Bản Osaka. Osaka là một người đấu tranh không mệt mỏi với sắc da và sự phân biệt sắc da, chủng tộc.

Những giải quần vợt trước cô gái mang hai dòng máu Nhật và Mỹ này có hành động cụ thể và trang phục để lên án chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc nhất là vụ va chạm của cảnh sát khiến người đàn ông da àun George Floyd qua đời. Năm ngoái mỗi vòng đấu, mỗi trận ra sân là Osaka mang một chiếc khẩu trang có tên một nạn nhân da màu qua đời do bị cư xử tệ.

Serena 39 tuổi, 23 Grand Slam bây giờ tràn đầy kinh nghiệm đối phó với báo chí và cả sự kỳ thị. Ảnh: USA Today

Kể từ năm 2018 đến nay Osaka mô tả là mình bị trầm cảm và rất khó khăn, rất khó tìm từ để trả lời các câu hỏi của báo chí trong mỗi lần họp báo trước và sau trận đấu. Osaka có ý cho rằng, báo chí hay vặn vẹo, còn cô thì tìm cách trả lời chính xác nhất, đúng nhất...

Điều đó là cho chính Osaka cảm thấy căng thẳng mỗi khi đối mặt báo chí và làm cho chứng trầm cảm của cô thành căn bệnh.

Ở Roland Garros năm nay, Osaka bỏ họp báo sau khi thắng đối thủ ở vòng 1 và bị phạt 15.000 USD vì vi phạm này. Hành động của Osaka được xem là tẩy chay báo chí.

Tuy nhiên khi tuyên bố rút lui khỏi Roland Garros 2021 đang diễn ta ở Paris thì Osaka kể những lời trên, vì cô luôn tìm cách trả lời đúng nhất, tốt nhất trước vặn vẹo của báo chí, đâm ra cô căng thẳng. Osaka cũng nói rằng cô rút lui khỏi Ronald Garros lần này là tốt cho giải và Ban tổ chức.

Hay tin này, bà chị Serena lên tiếng sẵn sàng giúp đỡ cô em Osaka vì chính Serena cũng trải qua những u uất, trầm cảm như Osaka đang đối mặt. Nó xuất phát từ màu da, sự cư xử....(?). Tuy nhiên Serena khuyên Osaka là đừng quan tâm gì cả, ta là ta, thế giới vốn chứa đựng sự khác biệt chứ không phải ai cũng như ai và hãy tự tin, không quan tâm những thứ không cần quan tâm.

Serena nói với báo chí rằng nếu Osaka yêu cầu giúp đỡ, Serena sẵn sàng như một chuyên gia tâm lý vì bản thân chị đã từng như Osaka rất rất nhiều lần rồi. Serena mong Osaka sẽ không gục ngã.

Trong khi đó, bình luận chuyện Osaka rút lui khỏi Roland Garros, Chủ tịch LĐ quần vợt Pháp Gilles Moretton nói đây là “một sự lỗi lầm hoang tưởng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm