Pacquiao chính thức chia tay quyền Anh, đi làm chính trị

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Huyền thoại quyền Anh Philippines, thượng nghị sĩ Manny Pacquiao (Pac) đã chính thức treo găng để theo đuổi sự nghiệp chính trị chuyên nghiệp.

Clip do Pac làm dài 14 phút đăng trên trang Facebook của mình đã chính thức tuyên bố treo găng ở tuổi 42 và đeo đuổi sự nghiệp chính trị, cụ thể đầu năm 2022 anh sẽ ra ứng cử ghế Tổng thống Philippines.

Pac và Ugas ở trận cuối cùng ngày 22-8 vừa qua tại Las Vegas.    Ảnh: Boxing

Huyền thoại quyền Anh Philippines từng vô địch tám hạng cân chuyên nghiệp khác nhau có những trận đánh hào hùng, trong đó phải kể hai trận thua độc cô cầu bại Mỹ Floyd Mayweather.

Pac nói: “Tôi đã nghe tiếng chuông kết cục vang lên trong tôi, quyền Anh đã qua, tôi không thể tin nổi cái ngày đó nó cũng đến thế này, nhưng mà cũng phải thôi. Tôi sẽ treo găng mãi mãi, tôi cám ơn tất cả các fan của tôi trên toàn thế giới”.

Dù thua Ugas nhưng Pac nhận thù lao 25 triệu USD, còn kẻ thắng cuộc Ugas nhận 1 triệu USD.   Ảnh: Boxing.

Ông bầu Bob Arum của Pac khẳng định với Reuters: “Pac toàn diện hơn cả Mohammad Ali. Tay trái và tay phải của Pac đều uy lực như nhau, nó hủy diệt đối thủ đến phát khiếp”.

Sự nghiệp của Pac trải qua 62 trận thắng trong đó có 39 trận thắng Knock out, tám trận thua và hai trận hòa.

Trận thua Ugas ngày 22-8 vừa qua là trận cuối cùng của Pac, dù thua cuộc nhưng Pac nhận thù lao 25 triệu USD, kẻ thắng cuộc Ugas chỉ nhận 1 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm