Pacquiao đã đủ tư cách làm ứng viên Tổng thống

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ứng viên Tổng thống 42 tuổi, vừa tuyên bố treo găng hồi tuần trước, tỉ phú Pacquiao nói: “Cuộc chạy đua này không chỉ bản thân tôi, gia đình tôi mà cả những người Philippines, những ai muốn có một cuộc sống tương lai của họ tốt đẹp hơn, một cuộc sống đảm bảo an sinh tốt hơn cho sau này”.

Pacquiao và “tín chỉ” xác nhận ứng viên Tổng thống hợp pháp.   Ảnh: Reuters

Câu nói này như một phương châm tranh cử của ứng viên 42 tuổi vốn đã quá giàu có. Pac cũng hứa rằng, nếu đắc cử Tổng thống Philippines, ông sẽ tấn công vào nạn tham nhũng, trì trệ, đói nghèo và mang lại sự công bằng xã hội.

Pac vốn là “đồng minh” của đương kim Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong công cuộc chống buôn bán và dùng ma tuý. Pac ủng hộ chiến dịch tìm và bắn bỏ những kẻ buôn bán và sử dụng ma túy vốn bị thế giới lên án.

Hiện nay cánh báo chí đối lập của đương kim Tổng thống R. Duterte nhận địnhrằng, ông Duterte đang kiểm soát tình hình chính trị của đảng phái ông rất chặt.

Báo chí đối lập cũng đang dấy lên thông tin việc đại dịch COVID-19 vừa qua, ông Duterte đã có “vấn đề” bổng lộc nhiều triệu USD từ việc mua các trang thiết bị chống dịch từ khẩu trang chuyên dụng, mặt nạ phòng dịch đến các trang thiết bị y tế khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm