SEA Games 31 giữa muôn vàn nỗi lo

Tại Myanmar, tình hình chính trị quốc gia này đang ngày một rắc rối và phức tạp khiến mọi hoạt động thể thao đều đang đình trệ. Với Philippines thì quốc gia này đang bùng phát đợt dịch COVID-19 mới khiến ngày 28-3, LĐBĐ Philippines hủy ngày khai mạc giải vô địch quốc gia và tạm dời sang tháng 7.
Phía Campuchia cũng thông báo đợt bùng phát dịch COVID-19 khi mỗi ngày có khoảng 1.000 ca lây nhiễm. Indonesia, Malaysia tình hình cũng khá căng khi những TP lớn và những nơi đông dân cư vẫn áp dụng lệnh giãn cách xã hội rất khắt khe.
Thái Lan thì thông báo số ca nhiễm COVID-19 hằng ngày ở mức vài chục đến trên dưới 100 ca dù đất nước này vừa quyết định mở cửa dần ngành du lịch trở lại.

Hy vọng dịch qua mau để SEA Games 31 xứng đáng là ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: PHƯƠNG NGHI 

Về chuẩn bị chuyên môn thì trong số các quốc gia, thể thao Malaysia có nhiều động thái quyết liệt nhất. Họ tổ chức các giải để tuyển chọn, bầu trưởng đoàn thể thao, tổ chức các giải võ thuật, các giải thể thao điện tử và luôn cập nhật tình hình nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam. 
Hy vọng từ nay đến cuối năm, tình hình dịch COVID-19 sẽ giảm nhiệt để đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Việt Nam không phải chịu ảnh hưởng lớn và những nội dung tranh tài sẽ diễn ra hào hứng với tính cạnh tranh cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm