Serena thay đổi để vượt ‘lời nguyền’

Năm 2017 đánh dấu tay vợt Mỹ Serena William đoạt tổng cộng 23 danh hiệu Grand Slam… nhưng ba năm qua cô trắng tay. Bây giờ, cô muốn thay đổi theo kiểu “tâm linh” để vượt qua “lời nguyền 23” rất khó khăn này.

Kể từ khi vô địch Úc mở rộng năm 2017, Serena chưa giành thêm danh hiệu Grand Slam nào. Chưa bao giờ sự thách thức với con số 24 nó khó với Serena đến vậy.

Gần 3 năm qua Serena trắng tay danh hiệu Grand Slam. Ảnh: FORBES

Serena nói: “Tôi chưa bao giờ phải chờ đợi một danh hiệu Grand Slam khó khăn và lâu như thế này. Làm gì có chuyện tôi phải chờ nó…đến những ba năm, nhưng nay thì tôi đang chờ nó ba năm thực sự”.

Thực tế ba năm qua, Serena xuống phong độ nhưng do nghỉ sinh con. Cô tăng cân rồi phải tập luyện trở lại để giảm cân, hồi phục phong độ, rồi chấn thương cùng tuổi tác lớn (39 tuổi).

Serena vẫn không tin vào phong độ là chướng ngại  bởi sau khi đoạt 23 Grand Slam thì Serena đã vào chung kết Grand Slam khác nhưng đều thất bại, cô tin đó là lời nguyền. Cán mốc 24 danh hiệu, nghĩa là Serena sẽ san bằng kỷ lục của huyền thoại Úc, tay vợt nữ Margaret Court, nhưng quá khó.

Lần này đến Paris để dự Pháp mở rộng (Roland Garros), Serena đã “mê tín” không vào căn hộ cao cấp dành cho giới nhà giàu của mình trú ngụ, mà cô ở khách sạn theo phân bổ của Ban tổ chức giải Pháp mở rộng. Cánh báo chí Pháp lấy làm lạ và hỏi thì cô lại trả lời rằng “căn hộ của tôi ở Paris… không hên nên tôi vào khách sạn ở để thay đổi”.

Serena cũng nói thêm rằng, cô hoài nghi phong độ của mình tại giải Pháp này vì mùa này Pháp và Paris đã trở lạnh, cô thì không chịu được khí hậu lạnh. Serena nói, cô là người New York nhưng chủ yếu sống ở Florida ấm áp, vì New York quá lạnh. Không chịu được thời tiết, khí hậu mà thi đấu thì phong độ rất kém.

Hãy chờ Serena vượt “lời nguyền 23” để san bằng thành tích của huyền thoại Úc Margaret Court.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm