Tay vợt lạ nói gì sau khi vô địch Roland Garros?

20 tuổi, vô danh trước khi Roland Garros khai mạc, Jelena Ostapenko đến từ Latvia đã trở thành nhà vô địch khi đánh bại Simona Halep 2-1 (4-6, 6-4, 6-3).

Đất  nước bên bờ Baltic, Latvia cũng vô danh trên bản đồ quần vợt đỉnh cao thế giới…và tất nhiên tay vợt 20 Ótapenko đã  tạo nên lịch sử cho quần vợt đất nước này khi lần đầu đầu tiên lên ngôi ở một Grand Slam.

Ostapenko và Halep bắt tay nhau sau trận chung kết

Sau khi nhận cúp Jelena Ostapenko nói: “Tôi chỉ làm việc cật lực, còn nếu như tôi tính toán, có một sự chuẩn bị tốt hơn thì tôi còn có thể làm tốt hơn nữa. Không gì là không thể xảy ra”.

Ostapenko nói rằng, mình chẳng có một chiến thuật nào cả. Cố gắng làm điều tốt nhất có thể khi quả bóng bay tới, nếu như có cơ hội là tận dụng và cố gắng làm được điều đó mà thôi. Cô cũng chưa nghĩ đến việc giăng ra mưu kế để buộc đối phương mắc bẫy và hạ gục.

Tuổi đôi mươi danh hiệu Grand Slam đã đến với tay vợt Latvia

Với danh hiệu Grand Slam này thì tay vợt nữ Ostapenko trở thành phụ nữ thứ ba sinh ra những năm 1990 đoạt danh hiệu cao quý này.

Nhiều thông tin độc đáo được nhà vô địch “lạ” tiết lộ sau khi chinh phục đỉnh cao, Ostapenko nói: “Không ai dạy tôi cả, đó chỉ là cách đánh của tôi, nó rất giống với tính cách của tôi, nhưng mỗi cú ra tay, tôi cố gắng cho quỹ đạo quả bóng đi đúng dự tính trong đầu của mình”.

Ostapenko cũng cho biết, thần tượng của mình không ai khác ngoài Serena Williams và để hoàn thiện cách chơi của mình, Ostapenko luôn hướng đến phong cách chơi đầy mạnh mẽ của tay vợt nữ Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm