Thật giả lẫn lộn, bầu Dana White quyết loại Khabib

Ông bầu đầy quyền lực của giải đấu UFC Dana White đã chính thức loại bỏ Nurmagomedov Khabib ở trận 249 trong chuỗi trận UFC ngày 18-4.

Xung quanh câu chuyện ồn ào trong làng UFC hai ngày nay là chuyện nhà vô địch hạng nhẹ UFC Nga Khabib liên tục đưa ra những thông tin trái ngược nhau. Với những thông tin trái ngược này đã có những nhận định là “fake news”, “tin hack”…

Khi Khabib tuyên bố rút dù tin giả hay thật, bầu Dana White vẫn phản ứng ngay.

Cách đây hơn một tuần, Khabib tự tuyên bố rút khỏi trận đấu UFC ngày 18-4 với võ sĩ thách đấu Tony Ferguson vì dịch COVID-19 bùng phát làm anh quá khổ sở và cũng để thực thi khẩu hiệu “ở nhà để chống dịch”. Mặt khác, nước Nga lại hạn chế đến mức thấp nhất việc ra nước ngoài ở thời điểm cao của nạn dịch này.

Khabib kể khổ việc anh xin thị thực sang Mỹ cùng với đoàn tùy tùng của mình là rất khó. Đã vậy hồi đầu tháng 3 vừa qua, khi sang New York dự cuộc họp báo quốc tế giới thiệu chuỗi trận UFC ngày 18-4, trong đó “điểm nhấn” là trận giữa anh với Tony Ferguson trở về lại nước Nga, anh đã phải thực thi việc cách ly 14 ngày.

Justin Goethje đã được ông Dana White thay thế Khabib

Với những thực tế trên nên Khabib quyết định “dẹp” tất cả chuyện đánh đấm mùa dịch bệnh.

Thế rồi một tuần sau, anh lại tuyên bố “đánh với Tony bất cứ ở đâu, nước nào”.

Tuy nhiên, ông bầu Dana White thì có cái lý của riêng mình, khi Khabib tuyên bố rút lui thì bầu Dana White tìm người thay thế để khỏi “bể show”.

Tony Ferguson thách đấu với Khabib nhưng đã lỗi hẹn

Bầu Dana White đã chọn hai gương mặt McGregor và Justin Goethje, võ sĩ Mỹ có dòng máu lai Đức và Mexico nhưng Goethje là sáng giá.

Bầu Dana White có phần tức giận vì cách tuyên bố tự tiện của Khabib và quyết mạnh tay loại Khabib. Tuy nhiên, hôm qua lại xuất hiện tiếp dòng thông tin: “Ông bầu Dana White và Tổng thống V. Putin đạt được thỏa thuận dàn xếp để Khabib đến Mỹ thi đấu trận UFC 249…”. Nhiều khả năng đây lại là tin giả hoặc bị “hack”.

Ông bầu Dana White cũng đang rất mệt mỏi không biết đâu mà lần trước những tin thật, giả lẫn lộn kiểu này. Còn hiện nay bản thân Khabib sẵn sàng thượng đài với Tony Ferguson là có thật.

Chuỗi trận UFC ngày 18-4 như tuyên bố của Dana White là nhất định sẽ diễn ra đúng ngày, nhưng địa điểm thì vẫn chưa được tiết lộ và nó chỉ cần công bố trước một tuần với các võ sĩ là đủ. Địa điểm thi đấu bất cứ đâu cũng là trong điều kiện “khóa cổng” và có truyền hình trực tiếp - Dana White khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.