Thua đau khổ, Djokovic khen Nadal hết lời

Djokovic nói với Nadal sau trận chung kết Roland Garros đêm 11-10: “Hôm nay cậu đã chứng kiến cậu là ông vua của sân đất nện, không còn nghi ngờ gì nữa, ít nhất là tôi…”.

Tay vợt Tây Ban Nha đã san bằng kỷ lục của ông anh Federer với 20 danh hiệu Grand Slam, trong đó 13 danh hiệu Roland Garros đã cho thấy Nadal là vua sân đất nện chẳng có gì sai.

Nadal đã làm cho Djokovic phải "bơi" trên sân Philippe Chatrier đêm 11-10

Nhìn cách thể hiện của bại tướng Djokovic trước Nadal đêm 11-10 mới thấy sự khác biệt của ông vua đất nện.

Vốn cực kỳ bản lĩnh và lạnh lùng, Djokovic biết loại bỏ những yếu tố không thuận lợi. Tay vợt Serbia tiếp cận trận đấu với một thái độ bình thản, kiên cường và cũng chẳng xem đối thủ bên kia sân là một ông vua sân đất nện. Cách tiếp cận này tạo ra một tâm lý thoải mái cho Djokovic.

Tuy nhiên Nadal thì không nghĩ thế. Anh biết cách tạo sự khác biệt ngay từ những ván đầu. Nhìn những bước chân di chuyển của hai tay vợt chơi trận cũng đã mang lại sự khác biệt cực lớn. Nadal di chuyển rất chuẩn trong từng bước chân trên mặt sân đất nện, vốn rất trơn trượt bởi một lớp “bụi” phủ lên mặt sân.

Tay vợt thuận tay trái đã san bằng kỷ lục của Federer.  Ảnh: AFP

Ngược lại Djokovic hay bị trượt chân, lố đà, những pha bật cao thiếu độ chuẩn. Chỉ nhìn điều này không thôi đã thấy một Nadal tỏ ra ưu thế hơn nhiều.

Với bản lĩnh, Djokovic cũng nhiều lần “thử thách” Nadal, nhưng tay vợt đầy cơ bắp này không khó hóa giải và ưu thế bằng điểm số ngay nhiều ván đầu của Séc thứ nhất.

Djokovic bung ra rất nhiều kỷ xảo mang tính kinh nghiệm nhưng đều bị “tay cơ bắp” Nadal dễ dàng hóa giải và đánh bại.

Điều này dẫn đến Djokovic mắc lỗi rất nhiều, từ việc giao bóng lỗi, trả bóng không chuẩn và đánh bóng ra ngoài biên… Djokovic đều mắc tất cả trước một Nadal chuẩn xác đến từng cen-ti-met trên mặt sân khó chịu ấy.

Phải nói rằng, ba séc đấu là “cuộc hành hạ” của Nadal trước Djokovic, trong bất kỳ thời điểm nào của cuộc tỉ thí, chẳng thấy một tín hiệu quật khởi nào của tay vợt Serbia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm