Tour de France kết thúc, hai cua rơ bị bắt

Cảnh sát Pháp đã bắt hai Cua rơ bị tình nghi sử dụng chất kích thích. Giải đua trứ danh của Pháp nhiều năm qua trở nên mất uy tín vì hàng loạt vụ sử dụng chất kích thích.

Trước tình hình như vậy Ban tổ chức chủ nhà quyết lấy lại lòng tin cho người hâm mộ toàn thế giới và lấy lại uy danh của giải đua. Đỉnh điểm của tai tiếng là huyền thoại Lance Armstrong của Mỹ tham gia Tour de France từ 1999 đến 2005 đã gây ra những vụ Doping cực lớn mà sau đó chính Cơ quan chống Doping Mỹ moi ra.

Ở tuổi 21, Tadej Pogacar đoạt áo vàng chung cuộc. Ảnh: The Guardian

Cảnh sát Pháp đã bắt hai cua rơ của đội Arkea Samsic.

Tour de France 2020 chứng kiến cua rơ Tadej Pogacar, tay đua trẻ nhất lên ngôi của địch giải đua hơn một thế kỷ này (từ năm 1904).

Công tố viên Dominique Laurens của TP Marseille cho biết “Cơ quan điều tra tiến hành điều tra một “bộ phận nhỏ” của đội Arkea Samsic. Các tay đua này đã dùng quá nhiều chủng loại sản phẩm sức khỏe, trong đó nhiều thứ được liệt vào dạng chất kích thích và thuộc danh mục cấm như Doping”.

Tour de France 2020 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên Ban tổ chức và cảnh sát Pháp quyết mạnh tay với nạn Doping đang hoành hành và có khả năng làm mất uy tín giải đấu hàng đầu thế giới này.

Tour de France năm nay các cua rơ vượt 3.400km từ TP Nice và đích là thủ đô Paris.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm