Cầu mây SEA Games 29:

Trọng tài bênh vực chủ nhà Malaysia, Indonesia bỏ giải

Như vậy là “sự cố ao làng” mà hầu như SEA Games nào cũng có đã xảy ra ở ngày thi đấu thứ hai kể từ lễ khai mạc.

Ở nội dung vòng tròn nữ môn cầu mây (Sepak Takraw), không chịu được trọng tài ép đội Indonesia, thiên vị cho chủ nhà Malaysia, HLV của Indonesia đã chỉ đạo VĐV đội nhà không tham gia thi tài nữa.

HLV Asry Syam (phải) dẫn học trò ra khỏi sân và bỏ giải.

Sự cố này xảy ra giữa hiệp 2 giữa Indonesia và chủ nhà Malaysia ở Nhà thi đấu Tittwanga. Đây được xem là sự cố quá lớn kể từ khi chủ nhà Malaysia mắc lỗi trình bày quốc kỳ Indonesia lộn ngược tại lễ khai mạc SEA Games 29.

Theo chính báo chí Malaysia thì trọng tài Mohd Radhi Che Mai đã "thưởng" để Malaysia thắng Indonesia 2-0. Ở hiệp đấu thứ nhất của nội dung này Malaysia đã thắng Indonesia 22-20.

Sang hiệp 2 Indonesia đang dẫn 16-10 thì trọng tài Che Mai đã đưa ra quyết định Indonesia thua 1 điểm. Cộng sự bực tức bị dồn nén ở hiệp 1 nữa thế là HLV Syam phản ứng quyết liệt. Còn các quan chức của Indonesia thì ra sức can ngăn nhưng không hiệu quả.

Indonesia bỏ giải, chiến thắng được trao cho Malaysia. Ngày mai, Malaysia bước vào thi đấu chung kết tranh HCV với Thái Lan.

Điều đáng nói là cùng với phản ứng thì HLV Asry Syam vào sân lệnh cho các VĐV nghỉ thi đấu. Các VĐV Sari, Leni, Cristy, Lena và Evana đều đồng lòng theo thầy mình bỏ cuộc đấu.

Mỗi kỳ SEA Games về vẫn hay diễn ra những cảnh này, trọng tài thường thiên vị cho chủ nhà để mặc sức gom HCV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm