Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo chống lại dư luận Nhật

Bà nói: “Olympic Tokyo chỉ hủy khi dịch bệnh khiến Nhật ra thông báo “ngăn sông cấm chợ” và ngăn các đoàn nước ngoài đến thi tài”.

Bà Seiko Hashimoto, Trưởng ban tổ chức, tuyên bố Olympic Tokyo vẫn diễn ra bất chấp dư luận Nhật phản đối vì sợ dịch bệnh. Ảnh: GETTY IMAGES

Điều này càng khiến dư luận Nhật khó chịu thêm vì ngày lên tiếp quản ghế trưởng ban tổ chức Olympic thay tướng già Mori Yoshiro, bà Seiko đã nêu quan điểm: “An toàn sức khỏe là quan trọng nhất, không phải bằng mọi giá mà để Olympic Tokyo diễn ra”. Họ càng chỉ trích việc bà đổi giọng quay ngược với dư luận Nhật khi Olympic Tokyo còn khoảng 1,5 tháng là khai mạc.

Được biết ngoài nhiều giới trong và ngoài nước Nhật yêu cầu hủy Olympic còn có 10.000 tình nguyện viên, trong đó có cả người nước ngoài đã rút lui không tham gia nữa vì sợ dịch bệnh.

Dư luận Nhật cũng có lý khi Olympic sắp diễn ra mà thiếu lực lượng tình nguyện viên trầm trọng, đồng thời nước Nhật cũng đang đứng trước nguy cơ bùng phát đợt dịch thứ tư.

Trước tình hình trên, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cũng khôn khéo nương theo chủ nhà Nhật, tức mọi quyết định tổ chức hay hủy đều “khoán” cho Nhật quyết định và IOC chỉ quan sát với tư vấn.

Nay thì Nhật đã quyết định Olympic diễn ra, khai mạc vào ngày 23-7.

Cũng từ quyết định trên, ngày 1-6, đội tuyển bóng mềm nữ Úc đã đến Nhật để chuẩn bị tranh tài. Thông điệp mà ban tổ chức Olympic Tokyo phát đi là thế giới an toàn và Olympic không thể hủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm