Từ Paralympic Tokyo về, họ trở thành triệu phú ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VĐV xe lăn Pongsakorn của Thái Lan mang về 3 HCV cho đoàn Thái Lan, còn kỷ lục gia Yip Pin Xiu đem về 2 HCV cho đoàn Singapore ở Paralympic Tokyo và họ đã trở thành triệu phú đô la.

Hai tấm HCV bơi lội của kình như 29 tuổi Yip Pin Xiu tại Paralympic Tokyo đều là những kỷ lục thế giới ở cự ly 50m ngửa và 100m ngửa.

Yip Pin Xiu có 1,5 triệu USD tiền thưởng nhờ thành tích tại Paralympic Tokyo.   Ảnh: S.T

Số tiền thưởng HCV, HCB và HCĐ của nhà nước Singapore dành cho VĐV Paralympic ngang bằng Olympic, tức một VĐV là 700 ngàn USD, thêm kỷ lục thì tăng lên 1/3 giá trị thưởng HCV. Như vậy với hai tấm HCV của Yip Pon Xiu cùng hai kỷ lục, cô gái 29 tuổi này đã trở thành...triệu phú đô la với 1,5 triệu USD.

Chưa kể 5 năm về trước, Yip Pin Xiu cũng từng phá hai kỷ lục này tại Paralympic Rio 2016 và đạt số tiền thưởng tương tự từ nhà nước Singapore. Và Yip có tổng cộng 5 HCV Paralympic. Tính ra, cô gái tài năng này đã có được số tài sản từ năng khiếu thể thao của mình trên 3 triệu USD.

Yip Pin Xiu giao lưu với báo chí sau khi quay về Singapore. Ảnh: S.T

Về đoàn Thái Lan, họ có tổng cộng 5 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ tại Paralympic Tokyo (nhất Đông Nam Á), trong đó VĐV xe lăn Pongsakorn Paeye, 24 tuổi mang về 3 HCV ở các cự ly 100m, 400m và 800m ở hạng thương tật T53.

Chính sách thưởng từ nhà nước của thể thao Thái Lan dành cho VĐV khuyết tật và VĐV bình thường ngang nhau. Tiền thưởng mỗi HCV Olympic bằng với Paralympic là 7,2 triệu baht, tương tương 5,1 tỉ đồng. Như vậy, với ba HCV, Pongsaporn có được mức thưởng 21,6 triệu baht, tương đương 0,62 triệu USD.

Pongsakorn Paeye mang về cho Thái Lan ba HCV tại một đại hội.  Ảnh: B.P

Trước đó tại Paralympic Rio 2016, Pongsakorn cũng đã có cú đúp HCV ở hai trong ba nội dung trên. Lần này anh hoàn thành cú hat trick tại một đại hội, đây là thành tích cao nhất của một VĐV Thái Lan tại một kỳ đại hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm