Vật giành hat-trick HCV, đoàn Việt Nam vượt mặt Thái Lan

Sáng nay (10-12), nhiều môn thi tại SEA Games 30 tiếp tục tranh tài. Hai nội dung mở hàng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay là điền kinh và bơi.

Bộ đôi của Việt Nam giành HCV và HCB nội dung chạy 5.000 m. ẢNH: MINH QUANG

Ở nội dung chạy 5.000 m, Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành tấm HCV với thành tích 16 phút 45 giây 98. VĐV Phạm Thị Huệ giành HCB với thời gian 16 phút 52 giây 35. Tấm HCĐ thuộc về VĐV Joida Gadot Gagnao của chủ nhà Philippines.

Tại nội dung bơi đường dài cự ly 10 km, VĐV Trần Tấn Triều giành HCV với thời gian 1 giờ 53 phút 31. Tương tự như điền kinh, tấm HCB cũng thuộc về tuyển bơi lội Việt Nam khi Nguyễn Huy Hoàng về nhì với thành tích 1 giờ 55 phút 37. Tấm HCĐ thuộc về VĐV Kitiya Tanakrit của Thái Lan.

Đô vật Cấn Tất Dự giành HCV SEA Games 30. ẢNH: NGỌC DUNG

Ngay sau đó, đội tuyển vật Việt Nam tiếp tục mang về niềm vui với hat-trick vàng.

Chung kết nội dung 57 kg nam, Nguyễn Văn Công xuất sắc thắng ngược đô vật chủ nhà Philippines, Lobreguito Alvin trong những giây cuối cùng với tỉ số 10-8 để giành HCV.

Sau đó, tuyển vật Việt Nam không gặp nhiều khó khăn khi giành 2 HCV tiếp theo. Cấn Tất Dự thắng đô vật người Campuchia 10-0 để giành vàng hạng cân 70 kg. Trong khi đó, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cũng thắng dễ đối thủ người Singapore 12-1 giành HCV thứ ba trong ngày cho môn vật.

Nguyễn Văn Công... ẢNH: NGỌC DUNG

.... Cấn Tất Dự... ẢNH: NGỌC DUNG

... và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh thi đấu xuất sắc giành hat-trick vàng môn vật ngày 10-12 tại SEA Games 30. ẢNH: NGỌC DUNG

Tính đến 14 giờ ngày (12-10), đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 5 HCV để có tổng cộng 85 HCV, tạm vượt mặt Thái Lan với đúng 1 HCV nhiều hơn. Đoàn thể thao chủ nhà Philippines vẫn vững vàng ở ngôi nhất toàn đoàn với 140 HCV.

Tuy nhiên, theo thống kê trên website của BTC SEA Games, đoàn Thái Lan đang có 84 HCV, còn đoàn Việt Nam chỉ có 81 HCV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm