VĐV ngất xỉu khi thi đấu vì khói bụi cháy rừng ở Úc

Khói bụi cháy rừng tiếp tục hoành hành vùng Victory Gippland của Úc, vùng này có TP Melbourne, nơi diễn ra Grand Slam đầu tiên trong năm - Úc mở rộng.

Biết là thế nhưng ban tổ chức vẫn cho các trận đấu vòng loại diễn ra và cái kết là tay vợt nữ Canada Eugenie  Bouchard đã bị ngất khi đang thi đấu. Vận động nặng trong bầu không khí nặng toxic, một loại chất rất ảnh hưởng đến hô hấp, tay vợt nữ Canada ngất xỉu và đang được theo dõi y tế.

Một HLV xem các tay vợt tập còn phải dùng khẩu trang

Bên cạnh đó, các trận đấu vòng loại, các buổi tập dượt của các tay vợt về dự giải bị hoãn lại. Cơ quan chức trách Melbourne cho biết bầu không khí không có gì là lạc quan, vì nạn cháy rừng và khói bụi thật khó khắc phục trong vài ngày.

Việc đưa ra những quyết định mới sẽ phụ thuộc vào Cơ quan bảo vệ môi trường.

Các đơn bị khắc phục hậu quả thiên nhiên của Úc vẫn tiếp tục làm việc cật lực

Bình thường, Melbourne là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới vì môi trường trong lành nhưng ngày nay thì khác, nhất là nạn cháy rừng đang hành hoành ở Úc.

Bầu không khí đặc chất toxic gây hại cho sức khỏe rất nhiều nếu hoạt động thể lực nặng như chơi quần vợt.

Bầu không khí đặc quánh khu tổ hợp sân giải Úc mở rộng.

Bầu không khí tệ hại, khói bụi tiếp tục chưa có dấu hiệu cải thiện trong thời gian tới.

Úc mở rộng chính thức khởi tranh vào tuần tới, tuy nhiên các trận vòng loại đã diễn ra và phải dừng vì khói bụi. Nhiều cựu VĐV đến đấy tham gia công tác tại giải cảm thấy ngột ngạt, thậm chí có người không thi đấu nhưng vẫn bị sốc hô hấp và phải nhờ y tế can thiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm