VĐV trẻ nhất Olympic Tokyo thi đấu ra sao?

Hend Zaza, 12 tuổi, VĐV trẻ tuổi nhất Olympic Tokyo đến từ Syria đánh bốn sét và đã bị loại...nhưng điều đó không quan trọng.

Hend Zaza được tính là 11 tuổi khi góp mặt tại Olympic do đại hội hoãn một năm vì dịch bệnh, Zaza trở thành VĐV trẻ tuổi thứ nhì trong lịch sử của Olympic hiện đại.

Bé Hend Zaza trẻ nhất Olympic Tokyo đến từ Syria

Hend Zaza tham dự từ vòng sơ loại Olympic môn bóng bàn, bé gái đã gặp tay vợt Áo gốc Hoa Liu Jia, 39 tuổi.

Tay vợt Áo gốc Hoa tràn đầy kinh nghiệm chỉ tốn 22 phút để thắng trắng Zaza 4-0 (11-4, 11-9, 11-3, 11-5) và Zaza chính thức nói lời chia tay Olympic.

Kẻ thua trận lại được báo chí quốc tế săn đón, Zaza nói: “Cháu đến từ một đất nước triền miên trong khói lửa chiến tranh. Việc cháu mang thông điệp của Syria đến đây đã là một thành tích lớn. Không ai trông chờ cháu chiến thắng, cũng chẳng ai buộc cháu phải chơi tốt. Bản thân cháu sẽ học hỏi được nhiều thứ từ thất bại này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.