Việt Nam có nhà vô địch quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử

Lần đầu tiên một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp Việt Nam (VN) đã có đai WBO (Tổ chức quyền Anh Thế giới), và cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên sàn đấu quyền Anh chuyên nghiệp.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã đánh bại Etsuko Tada đến từ Nhật ở hạng cân nhỏ nhất (hạng siêu nhẹ) của quyền Anh nhà nghề, lần đầu một tay đấm quyền Anh VN đăng quang ở đấu trường chuyên nghiệp này.

Cờ đỏ sao vàng tung bay trên sàn quyền Anh chuyên nghiệp. 

Thu Nhi nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Tada để phát huy đòn thế của mình cũng như vô hiệu hóa các mảng miếng của Tada. Cô gái đến từ Nhật rất khỏe, tung đòn rất uy lực song Thu Nhi hóa giải tất cả, dù Nhi cũng bị trúng đòn và rách mí mắt.

Kết quả sau trận đấu có điểm số 96-94 nghiêng về Thu Nhi, điểm số này nói lên được tính gay cấn và sự so kè ngang ngửa của hai võ sĩ hạng nhẹ nữ.

Thu Nhi, 24 tuổi người An Giang mới có 4 trận thượng đài chuyên nghiệp. Trong khi đó, Tada đã thượng đài 26 trận và đang giữ đai WBO. Bây giờ thì chiếc đai danh giá ở hạng cân siêu nhẹ làng quyền Anh nữ thế giới đã thuộc về Thu Nhi của Việt Nam.

Cú ra đòn trúng mặt Tada của Thu Nhi.

Phó Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM Mai Bá Hùng phấn khích chia sẻ: “Thật là tuyệt vời, đây là niềm vui khôn xiết của quyền Anh TP.HCM và VN nói chung sau chiến thắng của Thu Nhi. Đấy là chiến thắng không dễ dàng, Thu Nhi đã rất quả cảm, xem Thu Nhi thi đấu chúng tôi rất tự hào về tinh thần quả cảm của em. Thu Nhi là chứng minh hùng hồn cho tinh thần VN, khát vọng VN, không bao giờ chịu khuất phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình...”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm