Ziyad Zolkefli xin lỗi người Malaysia

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau khi để mất HCV và bị từ chối kỷ lục thế giới tại Paralympic Tolyo vì phạm quy sau phần thi, Zolkefli đã chính thức đưa ra lời xin lỗi người hâm mộ quê nhà.

Cùng với đó, đoàn thể thao Malaysia tại Paralimpic Tokyo đã gửi đơn kiện lên Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) và Ủy ban VĐV Paralympic Thế giới (WPA) nhưng hai tổ chức này đã từ chối nhận đơn của đoàn Malaysia. Có vẻ quá ngớ ngẩn khi đoàn Malaysia kiện theo kiểu này vì quy chế, điều lệ và luật của bộ môn là rất rõ ràng.

Ziyad Zolkefli đã chính thức xin lỗi người hâm mộ Malaysia.   Ảnh: NST

Thế nhưng đoàn Malaysia vẫn tuyên bố cứng họ đeo đuổi vụ kiện. Trong bất kỳ hoàn cảnh, kể cả thành tích thi đấu của VĐV được công bố không chính xác,  các VĐV, các HLV có quyền khiếu nại nhưng không được phép vào khu vực tổ kỹ thuật, tổ số liệu và phòng số liệu. Đằng này Zolkefli đã quá manh động và làm điều đó.

Đáng nói là ngoài Zolkefli thì hai VĐV khác là Todd Hodgets (Úc) và Jordi Patricio Congo Villalba (Ecuador) cũng có hành động vi phạm như Zolkefli và cuối cùng cả hai bị loại khỏi giải và hủy thành tích như Zolkefli.

Như đã biết, Ziyad Zolkefli của Malaysia đoạt HCV nội dung ném tạ với thành thích 17,94m, phá kỷ lục thế giới. Sau đó, ba VĐV đoạt huy chương này vi phạm nội quy, họ di chuyển vào khu kỹ thuật của ban tổ chức, phòng số liệu. Bị các VĐV Ukraina tố cáo, cả ba bị tước hết huy chương và không công nhận kỷ lục của Zolkefli.

Zolkefli đã chính thức xin lỗi người hâm mộ Malaysia về hành động đáng trách của mình. Zolkefli mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch mà anh đã làm được Paralympic Rio 5 năm về trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm