Các tuyển thủ Việt Nam ghi dấu ấn trên sân không khán giả

CLB Nà Nội trong trận đầu tiên thực hiện án phạt của VFF do để xảy ra tình trạng khán giả đốt và bắn pháo sáng ở lượt đấu trước là trận tiếp đối thủ cùng TP Viettel. Đáng tội cho Viettel dù sân nhà cũng là Hàng Đẫy nhưng bị vạ lây phải chơi giữa bốn bề khán đài không có một cổ động viên ruột.

Khổ cho Viettel trận này không có hai vị trí quan trọng là trung vệ Quế Ngọc Hải và Trọng Đại do chấn thương sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia mà HLV Hải Biên phàn nàn VFF không chăm lo.

Sân Hàng Đẫy trống hoác ở vòng 23 V-League tiếp khách Viettel vì sai phạm để pháo sáng bắn cháy tràn lan trong lượt đấu trước. Ảnh: NGỌC DUNG

Viettel bất ngờ dẫn trước Hà Nội hai bàn đều do công của Bruno ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, lợi thế ấy nhanh chóng bị rút ngắn ở đầu hiệp 2 khi tuyển thủ Thành Chung rút ngắn 1-2 cho chủ sân Hàng Đẫy.

Bước ngoặt của trận đấu có tính quyết định vào phút 60, tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng cẩu thả vào bóng từ sau bằng hai chân vào Văn Quyết khiến bị thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Quang Hải sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng cấm san bằng 2-2 cho đội nhà Hà Nội.

Các cổ động viên Hà Nội cổ vũ cho đội nhà bên ngoài sân vận động. Ảnh: NGỌC DUNG

Chỉ cần 3 phút tiếp sau đó, lần lượt hai tuyển thủ Quang Hải và Văn Quyết đào sâu cách biệt 4-2. Cuối cùng, Thành Chung ấn định cơn mưa gôn 5-2 vào lưới Viettel phút 90.

Các kết quả khác vòng 23 V-League: Thanh Hóa - Than Quảng Ninh 1-3, B. Bình Dương - SL Nghệ An 1-5, Nam Định - TP.HCM 1-1, Sài Gòn - HA Gia Lai 3-1, Quảng Nam - SHB Đà Nẵng 1-4, Hải Phòng - Sanna Khánh Hòa 1-1.

Hình ảnh trận đấu không khán giả giữa Hà Nội - Viettel:

Viettel đã không có đội hình mạnh nhất vì chấn thương của các trụ cột lại chơi giữa bốn phía khán đài buồn tẻ.

Nguyên do sân Hàng Đẫy ở trận thắng Nam Định 6-1 trước đó vòng 22 V-League đã gây ra tình trạng mất an ninh, an toàn vì pháo sáng và pháo thăng thiên bắn trúng một cổ động viên nữ làm bị thương nặng. Họ vẫn còn một trận thi đấu trên sân nhà không có khán giả nữa, ở vòng 25 tiếp Quảng Nam.

Trận đấu chỉ có một số ít lực lượng bảo vệ, người thân cầu thủ và cánh phóng viên...

...còn ở bên ngoài sân Hàng Đẫy, một nhóm cổ động viên ủng hộ Hà Nội xem cầu thủ đá bóng qua màn hình.

Họ treo nhiều băng-rôn thể hiện sự cổ vũ văn minh và nói không với pháo sáng vì ít nhất ba lần ở mùa này, các cổ động viên đội khách đã gây rối ở đây.

Quang Hải thời gian gần đây rất son với nhiều bàn thắng quý và đẹp cho đội nhà...

...chính anh có bàn san bằng cách biệt 2-2 từ một pha đá phạt mẫu mực giúp đồng đội hưng phấn hơn, mở màn cho cuộc lội ngược dòng.

Thành Chung lập cú đúp góp công giúp Hà Nội thắng ngược Viettel 5-2 và với 49 điểm, hơn đội xếp nhì TP.HCM 7 điểm, thầy trò Chu Đình Nghiêm chỉ cần thắng một trong ba trận còn lại là đăng quang V-League 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm