Cách ly một HLV, bốn đội đòi hủy V-League

Lần lượt bốn đội Quảng Nam, SL Nghệ An, Nam Định và Hải Phòng bày tỏ quan điểm nên hủy giải vì không biết dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ra sao. Nếu ban tổ chức kéo dài việc tạm dừng mùa giải sẽ gây thiệt hại rất lớn cho tất cả CLB, trong khi các đội không thể bổ sung ngoại binh vì dịch COVID-19 ở các quốc gia khác và ảnh hưởng từ lệnh cách ly 14 ngày.

Các đội bóng yêu cầu hủy giải đề xuất trao cúp vô địch cho CLB đang dẫn đầu bảng Sài Gòn và không có đội rớt hạng, chọn hai đội hạng nhất đứng đầu bảng xếp hạng lên V-League mùa sau.

Lãnh đội SL Nghệ An đã gửi đơn đề nghị lên Ban tổ chức đòi hủy giải V-League để giảm thiểu thiệt hại cho các CLB. Ảnh: NGỌC DUNG.

Lãnh đội SL Nghệ An đã gửi hẳn công văn đề xuất lên VFF và VPF nói lên ý kiến của mình với phân tích việc tạm hoãn gây thiệt hại về tài chính, ảnh hưởng đến luyện tập không bình thường của cầu thủ và kế hoạch của đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, CLB Quảng Nam thông qua ý kiến hủy giải còn nêu ra lý do trợ lý HLV Dương Văn Tuyến đang tự cách ly tại nhà, sau hai lần đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thăm người thân. Do ông Tuyến vẫn sinh hoạt với đội trong những ngày trước khi có lệnh giãn cách xã hội tại Đà Nẵng nên toàn đội Quảng Nam cũng buộc phải tự cách ly ở nơi đóng quân.

Đáng ngại nhất là trường hợp của đội SHB Đà Nẵng ở vùng tâm dịch mới đã phải cách ly nội bất xuất, ngoại bất nhập ít nhất trong 14 ngày. Việc di chuyển của thầy trò Lê Huỳnh Đức ra khỏi địa phận Đà Nẵng để thi đấu V-League tiếp tục chưa thể dự báo.

CLB Hải Phòng nằm ở nhóm dưới bảng xếp hạng và sắp sửa phải đi chung kết ngược đã nêu ý kiến hủy giải. Ảnh: NGỌC DUNG.

Tương tự, Giám đốc điều hành CLB Nam Định – ông Trần Thái Toán cho rằng các nhà là giải cần thông báo sớm thời điểm sẽ thi đấu trở lại hoặc nếu không biết tạm hoãn đến bao giờ do dịch COVID-19 phức tạp thì hủy giải. Điều này sẽ giảm thiểu gánh nặng chi phí cho CLB, như đã từng bị thiệt hại hơn hai tháng dừng giải hồi tháng 3 và gây tác động xấu đến cả một nền bóng đá.

Đáng chú ý bốn CLB đề xuất hủy giải đều chia nhau nằm dưới đáy bảng xếp hạng và sắp sửa nhận vé chơi vòng chung kết ngược chạy trốn một suất trụ hạng ở giai đoạn hai. Cần biết ở mùa giải này, Ban tổ chức thay đổi thể thức đá vòng tròn một lượt (13 vòng đấu) rồi căn cứ vào thứ hạng để phân nhóm tranh vô địch hoặc rớt hạng. Theo đó, tám đội xếp trên sẽ chơi vòng tròn một lượt chọn đội vô địch và sáu đội nhóm dưới chạy trốn một suất rớt hạng.

Hiện các nhà tổ chức VPF chưa có thông báo mới về việc hoãn đến bao giờ, hoặc hủy giải, vì còn chờ dự báo và diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm