Cách Solskjaer chọn tân binh khi Ngoại hạng Anh vô mùa mua sắm

Solskjaer chú trọng tuyển chọn cầu thủ có đạo đức nghề nghiệp

HLV người Na Uy Gunna Ole Sosljkjaer khẳng định, ông đang tìm kiếm những cầu thủ có phẩm chất đạo đức trên thị trường chuyển nhượng sẽ chính thức mở cửa vào hôm nay 17-5.

HLV Solskjaer chỉ ra những yếu tố để MU tuyển chọn cầu thủ cho mùa bóng mới. ẢNH: REUTERS

Vấn đề này đã được cựu HLV Mourinho nhấn mạnh trước đó với đội chủ sân Old Trafford nhưng không được lãnh đạo CLB để tâm. MU kết thúc mùa giải với thất bại ê chề. Bên cạnh chất lượng đội hình, Solskjaer còn yêu cầu cầu thủ hết mình cống hiến như Jesse Lingard, Marcus Rashford.

Solskjaer chia sẻ: “Người hâm mộ muốn thấy các cầu thủ chiến đấu, phòng ngự hệt như chính cuộc đời họ. Khi MU đối đầu Barca, Liverpool hay Chelsea, Jesse và Marcus dù đá tiền đạo nhưng rất tích cực tham gia phòng ngự. Cần phải sở hữu giá trị đó, bạn mới có thể trở thành cầu thủ của Manchester United. Chúng tôi tìm kiếm những cầu thủ phù hợp với khuôn mẫu của CLB. Họ phải là những chiến binh, thi đấu lăn xả vì tinh thần của đội bóng”.

Rashford và Lingard là những hình mẫu cầu thủ mà "Quỷ đỏ" đang hướng tới. ẢNH: REUTERS

Trong vòng 28 năm qua, MU kết thúc mùa giải với kết quả tệ hại nhất khi chỉ xếp thứ 6 cùng khoảng cách 26 điểm so với đội vô địch Ngoại hạng Anh là Man City. “Quỷ đỏ” có cơ hội lọt vào tốp 4 nhưng những màn trình diễn rệu rã, tệ hại khiến MU thua cả hai đội bóng rớt hạng Huddersfiled và Cardiff City.

Dự trù MU sẽ phải tiêu tốn khoảng 100 triệu bảng để mua sắm hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ cánh trong kỳ chuyển nhượng này.

Thống kê tình hình chuyển nhượng của nhóm "big 6" Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018.

Ngoại hạng Anh chi tiêu “khủng” cho kỳ chuyển nhượng mùa hè

Dự báo cột mốc 1,956 tỉ bảng của kỳ chuyển nhượng 2017-2018 có thể bị các CLB Anh xô đổ khi hàng loạt các “ông lớn” đều thực hiện những cuộc cách mạng về mua sắm cầu thủ.

Trong vòng ba năm qua (2015 đến 2017), số tiền các đội bóng Anh chi dùng mua sắm cầu thủ đã tăng gấp đôi từ 1.097 tỉ bảng lên 1,965 tỉ bảng. 1,965 tỉ bảng cũng chính là cột mốc kỷ lục của thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng Anh.

Với nhóm “big 6” ngoài Liverpool đang sở hữu đội hình có chiều sâu thì các đối thủ đều gặp vấn đề về nhân sự. Cụ thể như tân vô địch Man City có những công thần Kompany, David Silva, Sergio Aguero đều đã có tuổi. Bên cạnh đó, “Man xanh” cũng cần củng cố thêm dự phòng chất lượng ở vị trí hậu vệ trái và tiền đạo.

Nhóm các "ông lớn" tại Premier League.

Tương tự MU và Arsenal cũng cần tăng cường rất nhiều vị trí thay thế những cầu thủ đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Chelsea dù đang đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA nhưng sau hy vọng kháng cáo sẽ giúp The Blues củng cố lại lực lượng.

Tottenham sau một mùa giải không chi tiêu vẫn rất thành công khi lọt đến chung kết Champions League dự báo cũng sẽ có những cải tổ mạnh mẽ trước mùa giải mới.

Với sức mạnh tài chính từ giải đấu được chú ý nhất châu Âu, Ngoại hạng Anh liên tục 5 năm qua đạt mốc mua sắm trên 1 tỉ bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm