Cái chân trái điệu nghệ của Quang Hải

Quang Hải được xem là “gà son” của lò Hà Nội và là cầu thủ trẻ hiếm hoi lấy chỗ của đàn anh và cả cầu thủ ngoại ở tuổi 18-19 rồi hòa nhập rất nhanh với tâm lý thi đấu lì lợm.

Quang Hải ít bị chi phối bởi chiêu PR mà nhiều cầu thủ trẻ hay bị người lớn khai thác nên ở mức độ truyền thông Hải ít tiếng tăm, ít được đề cập nhiều nhưng với những người làm chuyên môn thì rất thích một cầu thủ có nhiều tố chất như Quang Hải. Đặc biệt là nhãn quan chiến thuật và những lần di chuyển chạy chỗ rất thông minh kết hợp những cú ra chân nhanh và dứt khoát của cầu thủ trẻ này.

Quang Hải khiến người hâm mộ nhớ nhiều đến những cú vuốt má trong chân trái vẽ nên quỹ đạo hiểm hóc. Điều mà tại V-League lẫn đội U-19, U-23 đến đội tuyển, Quang Hải nhiều lần tạo nên những bàn thắng độc và hiểm. Nếu ở đội U-19 Việt Nam, Quang Hải từng hụt ăn bàn thắng trước đội U-19 Pháp bởi cú solo ngoạn mục và động tác sút bóng hiểm đưa bóng vào cột thì tại đội U-23 và đội tuyển Quang Hải “son” hơn và hay hơn khi được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công với cự ly gắn bó và ăn ý cùng Công Phượng.

Đêm qua, Quang Hải khiến người hâm mộ ngất ngây với cú vuốt bóng bằng má trong chân trái từ đường chuyền hay và vừa tầm của Văn Hậu cùng với cú bỏ bóng rất hay của Công Phượng.

Một cầu thủ trẻ tiến bộ rất nhanh trong màu áo CLB Hà Nội rồi lên các đội trẻ và đội tuyển quốc gia cùng một chỗ đứng vững chắc trong sơ đồ của nhiều HLV. Đáng mừng hơn là cùng với Quang Hải còn là sự tiến bộ rất nhanh của Đoàn Văn Hậu, một hậu vệ có thể hình rất đẹp, một lối chơi xông xáo, đầy sức mạnh và dám lao lên tấn công, bứt phá, qua hai hậu vệ Hàn Quốc, khởi nguồn cảm hứng cho cái chân trái rất ngoan và độc của Quang Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm