‘Cái chết bất ngờ’ của nhà vô địch

Họ mất 4 điểm nghẹn ngào khi để đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa san bằng 2-2 và đội áp chót HA Gia Lai chia điểm tương tự dẫu đã dẫn bàn từ rất sớm. Đáng nói là trận nào Hà Nội cũng chơi trên chân đối thủ với những bàn thắng nhẹ nhàng cùng hàng loạt cơ hội tạo ra. Nhưng sự chủ quan bởi tư tưởng kèo trên đã khiến học trò HLV Chu Đình Nghiêm phải trả giá đắt.

Giới bóng đá gọi những bàn thua không đáng ở phút cuối là “cái chết bất ngờ” và việc Hà Nội liên tục vấp ngã từ tình huống mất tập trung cay đắng làm họ mất đi rất nhiều lợi thế trong cuộc đua về đích.

Hiện nhà vô địch V-League đứng nhì bảng xếp hạng, chỉ kém đội dẫn đầu TP.HCM 3 điểm. Hà Nội không khó để san lấp khoảng cách mong manh này nếu biết tạo điểm nhấn cho những pha tấn công nhuần nhuyễn và đẹp mắt bằng việc đào sâu bàn thắng. Bởi nhiều người có cảm giác cầu thủ Hà Nội dường như còn hời hợt từ những cú dứt điểm của mình.

Chiều 21-7, dù không có HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo do vướng kỷ luật nhưng Hà Nội vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn khi đá trên sân khách Sài Gòn (BĐTV trực tiếp 19 giờ). Dự báo đội khách sẽ trở lại đường đua vô địch với một chiến thắng từ một đội hình nhiều tuyển thủ.

Các trận đấu khác vòng 17 V-League: B. Bình Dương - Quảng Nam (BTV2 trực tiếp 17 giờ), Hải Phòng - Than Quảng Ninh (BĐTV trực tiếp 17 giờ), SHB Đà Nẵng - Nam Định (FPT Play trực tiếp 17 giờ), Thanh Hóa - TP.HCM (TTTV trực tiếp 18 giờ), Viettel - Sanna Khánh Hòa (VTV6 trực tiếp 19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm