Cãi thầy, Pacman ‘chốt hạ’ trận gặp Matthysse

Thầy của người hùng Philippines Manny Pacquiao, HLV Freddie Roach, người Mỹ ngăn học trò chưa nên thượng đài với “nghệ sĩ Knock out" Lucas Matthysse nhưng anh đã gạt và “chốt hạ” cuộc chạm trán này.

Hai trận gần đây nhất thì Pacman toàn thua

Trận quyền Anh giữa hai đối thủ trên sẽ diễn ra ngày 15-7 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Sở dĩ HLV kỳ cựu Freddie Roach ngăn cản là vì vài năm qua, chuyện tập tành của Pacquiao (biệt danh Pacman) không đều đặn và không có phong độ cao, cùng với đó là những lần thượng đài thua liên tục kể từ sau trận thua “độc cô cầu bại” Mỹ Mayweather. Gần nhất, Pacman thua tiếp tay đấm là giáo viên giáo dục thể chất người Úc Jeff Horn.

Còn Lucas Matthysse thì hai trận gần nhất toàn thắng

HLV Freddie Roach ngăn cản là vì trước những loạt trận thua như thế thì cậu học trò nên tìm một đối tác, một võ sĩ “kèo thơm hơn” để có thể đánh thắng nhằm lấy lại sự tự tin.

Qua nhiều chục năm huấn luyện quyền Anh chuyên nghiệp, Freddie Roach nhìn nhận vấn đề đó là không sai. Ông phân tích cho Pacman nghe và hiểu nhưng anh đã gạt đi.

Pacman chủ động "chốt hạ" gặp Matthysse ngày 15-7 

Đã vậy đối thủ Lucas Matthysse là một tay đấm tấn công vũ bão, tung đòn rất nhanh, tần suất cao và uy lực… nên còn có biệt danh “nghệ sĩ Knock out”, hay còn một biệt danh… máu me khác nữa là “cỗ máy hủy diệt”. HLV Freddie Roach đã nhìn thấy nên can ngăn học trò nhưng Pacman lại không chịu.

Sự nghiệp của Pacman, 39 tuổi, đã trải qua 59 trận thắng trong đó có 39 trận thắng KO và từng vô địch thế giới tám hạng cân khác. Đối thủ của Pacman là Lucas Matthysse, 35 tuổi, người Argentina trải qua 39 trận thắng và 4 trận thua.

Cuộc chạm trán giữa Pacman và Matthysse ngày 15-7 tới đây diễn ra tại võ đài Axiata Arena nằm trong khu tổ hợp thể thao Bukit Jalil có sức chứa 15.000 khán giải ở Kuala Lumpur nhằm tranh đai WBO hạng bán trung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.