Cảm động với hành động fair play của chiến sĩ cảnh sát cơ động

Chiều 4-8, trong sân vận động Thiên Trường chật kín 30.000 khán giả xem trận hòa 2-2 giữa chủ nhà Nam Định và HA Gia Lai, ai cũng xúc động với nghĩa cử đẹp của hai chiến sĩ Công an nhân dân.

PV ảnh Phạm Tuấn Hữu của báo 24h.com.vn đã nhanh chóng ghi lại những hình ảnh rất cảm động và gửi đề cử giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM. Theo ghi nhận của anh, hai chiến sĩ cảnh sát cơ động đã cứu một em bé trong biển người khi lên cơn động kinh.

Hình ảnh đẹp của Đại úy Trần Đức Giảng và đồng đội khi chịu đau cấp cứu một bé trai theo cha xem đá bóng trên sân Thiên Trường bị ngất xỉu do động kinh. Ảnh: TUẤN HỮU 

Một chiến sĩ trẻ ôm bé trai vào lòng, còn Đại úy Trần Đức Giảng vội đưa tay mình vào miệng bé để ngăn ngừa cắn lưỡi. Anh Giảng nghiến chặt răng, mím môi chịu đau với gương mặt như muốn khóc, mặc cho cháu bé cắn mạnh vào tay suốt trên đường ra xe cấp cứu.

Hình ảnh các chiến sĩ dũng cảm cứu cháu bé gây xúc động mạnh cho khán giả trên sân Thiên Trường với những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt.

PV Tuấn Hữu ghi lại khoảnh khắc cứu người của hai cảnh sát cơ động:

Đang làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu, hai chiến sĩ phát hiện một CĐV nhí đi cùng cha cổ vũ Nam Định ở khán đài B, nơi tập trung đông khán giả nhất, bị ngộp thở và có dấu hiệu co giật. 

Hai chiến sĩ cảnh sát cơ động nhanh chóng bế cháu bé chạy từ khu vực khán đài B đến xe cấp cứu ở khu vực khán đài A. 

Đại úy Trần Đức Giảng nhanh trí đưa ngón tay cái của mình vào miệng cháu bé...

... và nén cơn đau ngấm dần khi trên đường di chuyển ra xe cấp cứu.

Cảm động với hành động fair play của chiến sĩ cảnh sát cơ động ảnh 6

Có lúc tưởng chừng Đại úy Giảng suýt khóc vì đau đớn.

Nhưng anh và đồng đội vẫn cố gắng ôm cháu bé vừa đi vừa chạy ra xe.

Có lúc họ rất hoảng hốt sợ cháu bé trong cơn vô thức sẽ cắn lưỡi...

... khi di chuyển một đoạn đường khoảng 400 m từ khán đài xuống đường piste ra xe cấp cứu.

Rất may vì được hai chiến sĩ cảnh sát cơ động sơ cứu kịp thời và đưa đến các bác sĩ có trên sân, chỉ sau khoảng 15 phút, cháu bé đã tỉnh lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm