Cảm ơn bầu Đức!

Cảm ơn vì ông có lúc thấy rất mệt mỏi với công việc của người gieo giống rồi mong cho cây ươm mầm và mọc thẳng sau khi “nhổ” đi cả 6-7 ha cao su đang ăn nên làm ra tại Hàm Rồng.

Cảm ơn vì ông đã cho người hâm mộ đi từ sung sướng này đến hạnh phúc khác nơi đám cầu thủ trẻ đúng vào thời điểm bóng đá nước nhà đang xuống cấp trầm trọng và đồng tiền làm tha hóa nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ.

Và cũng cảm ơn vì ông từ một người không biết bóng đá nhưng đã chỉ dạy cho nhiều quan chức VFF về cách làm bóng đá mà điển hình là ở đội U-19 ông gần như nhúng tay vào tất cả. Từ việc giữ HLV trưởng để đi tiếp lộ trình còn lại đến việc tác động đến cả việc phân bổ các vị trí cao nhất như trưởng đoàn hay những trợ lý.

Nói ông can thiệp quá sâu vào đội U-19 cũng đúng mà nói ông phải giữ lấy phần của mình để cái đội này không bị đồng hóa với nhiều đội khác cũng chẳng sai. Có lần ông chia sẻ với tôi rất thẳng thắn: “Mấy anh ở Liên đoàn cứ muốn HLV này, HLV nọ làm trợ lý theo kiểu nhét con cháu và người nhà mình vào nhưng tôi “đấu” ngay. Tôi nói thẳng là dứt khoát HLV từng có thành tích đá láo, đá xấu hay tư cách không ra gì cho dù có đi cửa nào thì đi đến cửa Ba Đức này là phải dừng lại…”.

Chính từ lứa U-19 này mà cách quản lý cũ kỹ ở cấp đội tuyển đã có những thay đổi dù đó là thay đổi xuất phát từ nhiều quan chức VFF sợ bầu Đức.

Và điều cần phải cảm ơn ông nhất đó là ông đã không ích kỷ với việc “ôm lứa gà chọi” của mình. Ông sẵn sàng mở rộng đón nhận nhiều lò đào tạo về ăn chung, tập chung và dùng chung chế độ với các cầu thủ của học viện mình để phát triển chung và để tạo thành sức bật của U-19 Việt Nam.

U-19 Việt Nam trên nền tảng HAGL - Arsenal JMG chưa phải là đội bóng đi săn thành tích nhưng rõ ràng với những gì các cầu thủ trẻ này tạo nên đã thành men dậy bột ở nhiều lò đào tạo như Viettel, Hà Nội, SL Nghệ An, Khánh Hòa, PVF, Đồng Tháp… Qua đó cũng buộc những nhà điều hành bóng đá phải có trách nhiệm hơn với công tác đào tạo trẻ ở từng CLB, từng địa phương mà bầu Đức đi tiên phong bằng tiền túi của mình.

Riêng tôi lại muốn cảm ơn ông vì truyền thông có lúc đẩy đi quá xa với việc ca ngợi “gà” của ông như “thiên thần” thế mà ông vẫn bình thản nói rằng các cháu còn phải học nhiều và đừng ví các cháu như những ngôi sao, nghe nó kỳ và ngượng lắm.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm