Cảm ơn vì HLV Minh Phương không làm chuyện… Chí Phèo

Trên sân nhà, Long An có thừa điều kiện để chơi kiểu Chí Phèo (như dựa vào việc trọng tài bắt ép rồi đòi bỏ giải trong thế ở đáy bảng). Thế nhưng điều đó đã không xảy ra với thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Xuống hạng cũng “cháy” hết mình

Nhiều người thông cảm với nỗi đau của Long An và cũng cảm phục với tinh thần, thái độ của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Trong suốt 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương vô cùng cầu tiến, “cháy” hết mình. Họ đã chiến đấu đến phút cuối cùng và động viên nhau nhẫn nhịn, vượt qua trong tình huống xấu nhất. Điều này thể hiện rất rõ trong chuỗi trận vừa qua và đặc biệt là trận cầu với FLC Thanh Hóa.

HLV Minh Phương thừa nhận cơ hội trụ hạng của đội nhà đã không còn. HLV Minh Phương nói rất nhiều về tình hình của đội Long An, nói nhiều về những khó khăn của đội. Sự thách thức đó gần như lên đến đỉnh điểm qua trận gặp FLC Thanh Hóa nhưng cuối cùng nó đã diễn ra êm thấm bởi chính Minh Phương cùng sự hợp tác của các cầu thủ Long An đã gỡ “quả bom” cuối mùa có thể “xịt” bất cứ lúc nào.

Câu chuyện đó cũng đã được HLV Minh Phương chia sẻ sau trận đấu. Nhà cầm quân của Long An vốn là một “tượng đài” của bóng đá Long An lẫn bóng đá Việt Nam. Anh cũng là một trong số ít cầu thủ có tư cách đạo đức và thi đấu tốt nhất của bóng đá Việt Nam kể cả trong cơn bão tiêu cực. Những lời nói chân thành, mộc mạc, anh không “chém gió”, không dạy đời, không nói kiểu trút giận mà thay vào đó là lời tâm sự của một cầu thủ từng trải sang đến một HLV đang muốn làm tất cả để cứu đội bóng. Thế nhưng cuộc chơi lại quá nghiệt ngã và thiếu công bằng với những người muốn cống hiến, muốn nỗ lực và muốn đá thật.

Bất cứ trường hợp nào HLV Minh Phương vẫn không cho cầu thủ mình “buông súng” hay bỏ cuộc. Ảnh: HUY PHẠM

Minh Phương ra sát sân hò hét động viên các cầu thủ Long An “cháy” hết mình dù cơ hội trụ hạng đã tắt. Ảnh: HUY PHẠM 

“Buông súng” mới là hèn nhát

HLV Minh Phương đã nói với học trò rằng dù có xuống hạng, Long An vẫn phải “chiến đấu”, phải thi đấu hết mình, phải đá đẹp và đá thật vì người hâm mộ, vì chính CLB.

HLV Minh Phương đã làm được điều đó qua cách thể hiện của học trò. Cựu đội trưởng tuyển quốc gia đã nói: “Các em hãy chơi hết mình, đừng hèn nhát. Xuống hạng không phải là hèn nhát và thua cuộc cũng chẳng đáng hổ thẹn. Nếu các em ra sân mà “buông súng” và đá cho hết trận, hay nghĩ hết cơ hội mà có tư tưởng đá cho xong thì đó mới chính là sự hèn nhát và bạc nhược.

Thật vậy, Long An đã gần với con đường về hạng nhất rồi. Nhưng họ đáng khâm phục bởi tinh thần thi đấu và xa hơn nữa là họ đã ứng xử rất fair play, đặc biệt trong trận gặp FLC Thanh Hóa.

Nói về những điều rắc rối xảy ra trên sân chiều 28-10, HLV Minh Phương coi đó như một sự chấp nhận cuộc chơi mà thời anh thi đấu cũng gặp chuyện tương tự rất nhiều. Tuy nhiên, điều mà HLV Minh Phương đang muốn thắc mắc là ban tổ chức V-League, là những nhà làm bóng đá luôn giương cao tinh thần nghiêm khắc với lối bóng đá bạo lực, triệt hạ đối phương. Nhưng như cách thể hiện của cầu thủ FLC Thanh Hóa trong trận gặp Long An, trọng tài lại không nghiêm túc với lối đá vào bóng bằng hai chân, bằng gầm giày kiểu hủy diệt…

HLV Minh Phương nói: “Tôi đã thấy như thế và ngại cầu thủ của mình nóng lên rồi trả đũa. Tôi lại động viên các em thi đấu như thế là tốt rồi dẫu có thua. Tôi có “kích” cầu thủ của mình manh động hay trả đũa đâu mà các trọng tài đến đòi đuổi tôi lên khán đài. Nếu tôi có ý định làm xấu đi thì trận đấu này đã thừa cơ hội để tôi làm chuyện đó, song tôi nghĩ vì thành công chung của giải. Cầu thủ của chúng tôi rất chân chất, đá bóng vì đam mê, vì niềm vui. Không thấy với trận đấu thế này, chúng tôi bị đá rát, đá đau, chơi sân nhà nhưng cầu thủ của tôi có trả đũa đâu!”.

Quan sát nhiều lượt trận cũng như tiến trình “vật lộn” trụ hạng và những gì Long An thể hiện đi đôi với lời nói, điều đó mới đáng trân trọng.

Ban tổ chức phải cảm ơn HLV Minh Phương vì đến nước này mà anh còn động viên cầu thủ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo và bất chấp bị xử ép, bị rơi vào đáy bảng nhưng vẫn không chơi trò Chí Phèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm