Campuchia khoe sân bóng hiện đại hướng đến đăng cai AFF Cup

Tổ hợp thể thao có tên đầy đủ Morodok Techno Sport Complex, trong đó có sân vận động quốc gia có sức chứa 75.000 khán giả, đứng thứ ba Đông Nam Á (sau sân Bukit Jalil của Malaysia và Bung Karno của Indonesia) nhưng là sân bóng hiện đại nhất. Mặt cỏ được đảm bảo là tuyệt vời nhất qua việc thi công lắp đặt cỏ chỉ lai tạo thích hợp với khí hậu nóng ẩm Đông Nam Á. Bên cạnh đó là các hạng mục thi đấu điền kinh đạt chuẩn quốc tế.

Ngoài sân chính, tổ hợp còn có các nhà thi đấu cầu lông, bóng bàn, thể dục, bóng chuyền, quyền Anh, vật, bóng rổ, hệ thống bể bơi bao gồm hồ thi đấu và làm nóng…

Toàn bộ tổ hợp này tọa lạc trên mảnh đất có diện tích 85 ha cách trung tâm thủ đô Phnom Penh 15 km về hướng đông bắc. Quanh tổ hợp là khu nhà năm tầng có các phòng chức năng với tổng cộng 1.300 phòng, khách sạn, siêu thị, các cửa hiệu thể thao, bảo tàng thể thao, nhà hàng… Cách tổ hợp vài trăm mét là làng VĐV hiện đại với đầy đủ tiện nghi.

Tất cả những con đường đến tổ hợp thể thao và làng VĐV đều có hệ thống giao thông mới và hiện đại, đáp ứng cho sự kiện thể thao quốc tế không chỉ Đông Nam Á mà cả châu Á.

Công trình này được khởi công năm 2013 có tổng giá trị đầu tư 160 triệu USD, do công ty thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc thi công.

Nhân thời điểm hoàn thành tổ hợp Morodok rất đẹp này mà các cơ quan cấp bộ Campuchia cũng như LĐBĐ Campuchia đã thống nhất đi đến việc thực hiện lễ bàn giao rất hoành tráng, cũng là một cách tự giới thiệu để kêu gọi xin đăng cai AFF Cup nếu phải thi đấu tập trung do tình hình dịch bệnh ở Đông Nam Á.

Nhiều thông tin cho biết phía Campuchia đang nỗ lực và làm đủ mọi cách để thuyết phục LĐBĐ Đông Nam Á đưa AFF Cup về sân bóng hiện đại nhất Đông Nam Á này và đó cũng là hình thức giới thiệu sân bóng được xem là niềm tự hào của Campuchia.

Cũng cần biết chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) hiện nay là ông Khiev Sameth cũng là người Campuchia nên việc đưa AFF Cup về càng gần hơn nữa.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm