Campuchia thắng không nhờ may mắn; Wolves đoạt vé dự play-off

“Bầy sói” đoạt vé dự play-off Europa League

CLB Ngoại hạng Anh Wolvehampton đã vượt qua đại diện Armenia Pyunik 4-0 (8-0 hai lượt đi và về) để đối đầu Torino (Italia) trận play-off Europa League.

Các cầu thủ Wolves ăn mừng chiến thắng trước Pyunik. ẢNH: REUTERS

Theo đó, Wolves sẽ đá trận play-off lượt đi trên sân nhà ngày 22-8, một tuần sau họ đến làm khách trên sân của Torino.

Tại cuộc chiến với Pyunik, cầu thủ vào thay người Diogo Jota ghi bàn từ cú volley ngoạn mục, kết thúc một chiến thắng dễ dàng trước một đối thủ “kèo dưới”. Trước đó, ba bàn thắng lần lượt được Pedro Neto, Gibbs-White và Ruben Vinagre lập công chỉ trong 10 phút sau giờ giải lao giữa hiệp.

Wolves từng tham dự đấu trường UEFA Cup mùa giải 1980-1981. Ảnh: REUTERS

Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, Wolves xếp thứ bảy sau Man. United. Lần đầu tiên “Bầy sói” tham dự đấu trường UEFA Cup là mùa giải 1980-1981.

Đối thủ của Wolves, Torino - hạng 7 Serie A mùa trước (thay thế  vị trí thứ 6 của AC Milan rút lui do vi phạm công bằng tài chính) cũng đánh bại Shakhtyor Soligorsk tổng tỉ số 6-1 sau hai lượt.

Truyền thông Campuchia khẳng định tuyển U-18 không ăn may

Chiến thắng đầy quả cảm của đội tuyển U-18 Campuchia trước Thái Lan, rồi chủ nhà Việt Nam được truyền thông nước này khẳng định không phải do may mắn.

Đội tuyển U-18 Campuchia gây chấn động bằng hai chiến thắng trước các "ông lớn" của bóng đá khu vực. Ảnh: CTV

Tại giải vô địch U-18 Đông Nam Á 2019, U-18 Campuchia được đánh giá yếu nhất bảng gây chấn động khi đánh bại ông lớn làng bóng đá khu vực U-18 Thái Lan 4-3, rồi cản đường váo bán kết của U-18 Việt Nam với chiến thắng bất ngờ 2-1.

Chia sẻ về chiến tích “địa chấn” của đội tuyển U-18 Campuchia, phóng viên tờ Sabay News Sport cho biết: “Các đội trẻ Campuchia có sự tiến bộ nhất định trong thời gian gần đây. Trước giải đấu này, không ai có thể tin rằng chúng tôi sẽ đánh bại Thái Lan hay Việt Nam nhưng đội bóng của chúng tôi đã làm được điều đó, tạo nên lịch sử của bóng đá Campuchia.

Những cầu thủ hiện nay chỉ một năm trước, họ từng phải nhận thất bại nặng nề 0-5 trước U-17 Việt Nam ở trận giao hữu tại Nhật Bản. Chính chính sách sử dụng cầu thủ ở giải VĐQG đã góp phần nâng tầm cầu thủ trẻ U-18 Campuchia. Do họ tích lũy được kinh nghiệm, lĩnh hội bản lĩnh từ các bậc đàn anh ở cấp độ CLB”.

Dù tạo được tiếng vang lớn tại sân chơi trẻ khu vực nhưng tiếc rằng U-18 Campuchia cũng cùng với Việt Nam, Thái Lan và Singapore dừng bước tại vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm