Cân đo lực lượng trước trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014

Trước tiên phải kể đến trung vệ đội trưởng tuyển Malaysia Adnan Shukur, người tổ chức chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt trong trận bán kết lượt về thắng tuyển Việt Nam 4-2. Chính sự vắng mặt của Adnan ở trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam đã làm cho hàng phòng ngự Malaysia như rắn mất đầu.

Adnan vẫn đang bị chấn thương không có dấu hiệu hồi phục. Trong trận thắng tuyển Việt Nam 4-2 , một pha va chạm với một cầu thủ Việt Nam khiến Adnan bị té ngã và chấn thương rất nặng ở phần lưng. Bản thân Adnan cho rằng, chuyện không có gì nghiêm trọng, vài ngày sẽ qua thôi. Thế nhưng sau bốn ngày chấn thương ấy có dấu hiệu nghiêm trọng và hôm qua anh được bác sĩ đưa đến bệnh viện ở Bangkok để khám.

 Đội trưởng Adnan Shukur (áo vàng) nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương

Việc trung vệ này có ra sân trong trận chung kết lượt đi trên sân Rajamangala được hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Nếu như tuyển Malaysia mà không có sự phục vụ của trung vệ 35 tuổi dày dạn kinh nghiệm này thì thật khó cho Malaysia. HLV Salleh cho biết ông có ba phương án nếu Adnan không thể ra sân. Đó là những cầu thủ thế vai gồm Ahmad Muslim, Shas và Afif. Phương án thì có và thậm chí là nhiều nhưng tìm một người như Adnan vừa đá giỏi và vừa chỉ huy tốt thì không dễ dàng.

Tương tự, trên hàng công Safee Sali cũng tái phát chấn thương trong buổi tập ở Hà Nội nên anh cũng vắng mặt trận gặp Việt Nam. Cầu thủ Gary Robbat cũng vẫn chưa hồi phục sau chấn thương.

Về phía chủ nhà Thái Lan, dù tiền đạo Adisak sẽ có mặt nhưng Kirati thì vẫn chưa bình phục và nhiều khả năng sẽ chính thức nói lời chia tay AFF Cup 2014. Hậu vệ Adisorn Promrak cũng đã  bị loại khỏi giải vì chấn thương gối nặng.

HLV Kiatisak muốn bảo xác lập kỷ lục không thua Malaysia

Phía Thái Lan, những trụ cột sẽ có mặt trong trận chung kết lượt đi gồm có “Messi Thái” Chanatip, Cheryl Chappuis, Sarach Yooyen, Perapat, Narubadin, Tanaboon. Trong số này phải kể đến “Messi Thái” một tiền vệ nhỏ con thuận “que trái” chơi rất hay. Bên cạnh đó sự trở lại của Adisak sau chiến thẻ đỏ trận làm khách tại Philippines cũng làm cho Thái Lan yên tâm. Bởi chính tiền đạo này đã ghi cú đúp giúp tuyển Thái Lan ngược dòng thắng Malaysia 3-2 ở vòng bảng.

Trước trận đánh lớn, chung kết AFF Suzuki Cup 2014 có quá nhiều yếu tố lịch sử đang trở thành thách thức. Đội Thái Lan quyết ghi kỷ lục bốn lần vô địch Đông Nam Á ngang bằng với Singapore. Bản thân HLV Kiatisak muốn tạo nên kỷ lục- từ khi còn là cầu thủ cho đến khi làm HLV , tuyển Thái chẳng thể thua Malaysia. Còn HLV Salleh thì muốn ngăn điều đó và bước qua lời nguyền lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm