Phóng viên Nhật Takashi Morimoto:

“Cần tìm HLV Nhật hiểu bóng đá Việt Nam”

Anh Takashi Morimoto nhận xét việc bóng đá Việt Nam tìm đến với bóng đá Nhật và muốn thuê HLV Nhật thì phải có sự phối hợp tốt chứ không phải cứ giao cho thầy Nhật là xong: “HLV Nhật có người giỏi người không, người phù hợp, người không phù hợp. Việc đội tuyển Việt Nam của các bạn có thành công với HLV Nhật hay không thì không chỉ phụ thuộc vào người mà các bạn chọn. Ngoài ra nó còn lệ thuộc vào chiến lược, vào con đường mà các bạn định ra để phát triển song song với việc mời HLV nữa”.

 
Phóng viên Takashi Morimoto (trái) trong lần tác nghiệp tại Serie A. Ảnh: TTVH

Anh Takashi Morimoto chỉ ra thế mạnh của HLV Nhật đó là rất chăm chỉ và kỷ luật. Tuy nhiên, cũng có nhiều HLV Nhật lại quá máy móc với tư duy chiến thuật, quá phức tạp trong khi sự tiếp thu và thực hiện của cầu thủ thì hạn chế. Anh kết luận: “Ở đây tôi muốn nói đến triết lý huấn luyện mà nhiều HLV Nhật khi bước ra nước ngoài làm việc đã mắc phải và không thành công…”.

Nói về các HLV Nhật đang làm việc ở Đông Nam Á, anh Takashi Morimoto cho rằng ban đầu như thế là thành công: “HLV Kokichi Kimura đã huấn luyện đội tuyển Lào trong hai năm qua và đã dẫn dắt đội này đoạt vé tham dự AFC Challenge Cup. Ngoài ra còn có những HLV Nhật đang làm việc ở Thai-League như ông Masahiro Wada là HLV trưởng CLB Chonburi; HLV Koichi Sugiyama từng dẫn dắt CLB Albirex Niigata Singapore và được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất S-League mùa 2011. Tất nhiên để các HLV này thành công thì họ cần phải hiểu văn hóa đất nước nơi họ làm việc và hiểu chính các cầu thủ ở đấy. Với HLV cho đội tuyển Việt Nam cũng thế. Cần phải là người hiểu về bóng đá Việt Nam và phù hợp với con đường mà lãnh đạo LĐBĐ VN vạch ra để cùng nhau phối hợp thực hiện…”.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.