Cảnh giác đội Trung Quốc trước trận chung kết ngược

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là điều mà HLV Park Hang-seo không muốn cầu thủ mình chủ quan và nhắc mọi người cần phải cân nhắc lẫn tôn trọng họ.

Đội tuyển Trung Quốc đã ăn tập và đá giao hữu tại UAE suốt một tháng qua chờ tiếp đội Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Không khó để kể ra những cái tên nổi tiếng như Wu Lei đang thi đấu cho CLB Espanyol đá La Liga ở Tây Ban Nha. Wu Lei từng là tay săn bàn hàng đầu của Shanghai SIPG trước khi sang Tây Ban Nha thi đấu và sớm khoác áo đội 1 CLB của Trung Quốc khi hơn 14 tuổi.

Kế đến là hậu vệ Yu Daibao từng chơi cho CLB Benfica của Bồ Đào Nha. Anh đá cặp cùng trung vệ Zhang Linpeng vốn được ví là Sergio Ramos của Trung Quốc vì thể hình đẹp và lối chơi cứng rắn, lạnh lùng. Ngoài ra, họ còn các cầu thủ tên tuổi khác như hai tiền đạo nhập tịch gốc Brazil là Elkesen và Carvalho... Những tên tuổi đấy có giá trị chuyển nhượng rất cao so với các học trò ông Park và được “điểm danh” là có hạng trong mặt bằng bóng đá châu Á.

Nói riêng về hai tiền đạo nhập tịch thì Elkesen là át bài của CLB Guangzhou Evergrande thời CLB này hai lần vô địch AFC Champions League dưới tay các HLV hàng đầu thế giới như Felipe Scolari (Big Phil) và Marcelo Lippi. Còn Carvalho là ngôi sao của Shanghai SIPG. Anh là mẫu cầu thủ tấn công có kỹ thuật cao, nhanh nhẹn và có khả năng độc lập tác chiến.

Đội Trung Quốc qua hai trận đầu thua Úc 0-3 và thua Nhật 0-1 nên sẽ gặp đội Việt Nam ở vào thế lưng dựa tường. Nói như HLV Li Tie là các học trò của ông sẽ phải đá với hơn 200% sức lực vì nhiều lẽ. Riêng cá nhân HLV Li Tie thì đã xác định nếu không thắng được đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết ngược này thì ông cũng từ chức, không dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc nữa.

Do chọn UAE làm sân nhà và đội tuyển Trung Quốc đã ăn tập dầm dề làm quen khí hậu, sân bãi trước cả tháng nên đấy sẽ là một thuận lợi không nhỏ cho thầy trò HLV Li Tie trước trận tiếp tuyển Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm