Cảnh sát Argentina ‘sờ gáy’ bác sĩ của Maradona

Diego Maradona qua đời hồi giữa tuần qua trong một ngôi nhà ở thị trấn Tigre, Argentina. Vài ngày sau, cảnh sát Argentina đã thu giữ nhiều tài liệu và điện thoại di động của bác sĩ Leopoldo Luque như một phần của cuộc điều tra về cái chết Maradona do công tố viên John Broyard thực hiện.

Cuộc điều tra và xác minh từ bác sĩ Luque bắt đầu sau khi cơ quan chức năng lấy lời khai từ nhiều người, bao gồm cả những người thân, các con gái của Maradona. Văn phòng công tố John Broyard cho biết: “Nhờ các bằng chứng đã thu thập được, cần phải yêu cầu khám xét nhà và văn phòng của bác sĩ Leopoldo Luque”.

Bác sĩ Luque và Maradona là hai người bạn thân. Ảnh: TS.

Luque, bác sĩ điều trị cho Maradona, nói với truyền thông địa phương rằng ông vô tội và luôn hợp tác chặt chẽ cùng các cơ quan tư pháp Argentina. Thật ra chưa có cáo buộc nào về những nghi ngờ ngộ sát liên quan đến cái chết của Maradona.

Bác sĩ Luque cho biết ông rất đau khổ vì mất đi người bạn của mình và nuối tiếc vì không thể làm gì nhiều hơn để giúp Diego: “Tôi đã đến nơi chôn cất anh ấy (Maradona). Tôi đã đến dự đám tang của anh ấy. Tôi ở bên anh ấy trong mọi khoảnh khắc, vì tôi biết đó là điều anh ấy muốn. Tôi đã gặp nhiều người mà tôi chưa từng gặp bao giờ”.

Vị bác sĩ xúc động: “Và rồi một ngày tôi không ở bên Diego, tôi không thể tin được... Vì anh ấy gặp một số vấn đề về sức khỏe, trước khi cần đến tôi điều trị. Diego rất cần sự giúp đỡ của tôi. Cơ quan chức năng đã lấy các hồ sơ khám bệnh, dù không có sai sót y tế nào. Tôi đã làm những gì tốt nhất có thể cho Diego”.

Báo giới phỏng vấn bác sĩ Luque sau ca phẫu thuật não thành công...

... nhưng cảnh sát vẫn có những lý do nghi ngờ cái chết của Maradona sau khi thu thập lời khai của nhiều người thân. Ảnh: TS.

Bác sĩ Luque tiết lộ thêm, bạn ông Diego luôn tự cho mình quyết định về sức khỏe của mình, như việc muốn ăn gì, hoặc hút thuốc quá mức.

Đầu tháng 11, Maradona đã trải qua ca phẫu thuật thành công khối máu tụ dưới màng cứng, thường gọi là cục máu đông trên não và đang hồi phục tại nhà. Ai cũng biết thần tượng của bóng đá Argentina đã phải vật lộn chống chọi với những cơn đau do lạm dụng chất kích thích và nghiện ngập trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Trong một diễn biến khác, luật sư của Maradona, Matias Moria, cho biết ông sẽ yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ về hoàn cảnh xảy ra cái chết của huyền thoại bóng đá và chỉ trích phản ứng chậm của dịch vụ y tế:  “Xe cấp cứu mất hơn nửa giờ để đến nơi và đấy là một hành động ngu xuẩn”.

Messi tưởng niệm thầy cũ Maradona theo một cách rất riêng. Ảnh: TS.

Sau cái chết của Maradona, vào cuối tuần qua có nhiều sự tôn vinh của thể giới bóng đá dành cho một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Lionel Messi, một hậu bối của Maradona đã bày tỏ lòng kính trọng đối với cựu HLV tuyển quốc gia của mình sau khi ghi bàn thắng đẹp trong trận Barcelona đè bẹp Osasuna 4-0 hôm Chủ nhật.

Chân sút 33 tuổi này ăn mừng bàn thắng bằng cách cởi chiếc áo đấu của Barcelona để mặc chiếc áo đấu của Newell's Old Boys - một CLB cũ của Maradona. Trước khi đến Barcelona, chính Messi đã từng chơi cho các đội trẻ của Newell's Old Boys.

Trong khi đó, đội bóng cũ Napoli của Maradona đã mặc trang phục thi đấu kiểu Argentina để tưởng nhớ Maradona - cầu thủ vĩ đại nhất của họ - trong chiến thắng 4-0 trước Roma tại Serie A. Đội trưởng của Napoli, Lorenzo Insigne ăn mừng sau cú sút thành bàn khi hôn lên một chiếc áo có tên Maradona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm