Cảnh sát bắt hai nghi phạm tấn công chủng tộc tuyển thủ Anh

Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đều là mục tiêu trên mạng xã hội sau khi bỏ lỡ những quả sút luân lưu 11 mét trong trận thua Ý khiến tuyển Anh mất chức vô địch Euro 2020.

Cảnh sát Anh điều tra một dòng trạng thái phân biệt chủng tộc nhằm vào Rashford đã bắt một người đàn ông 50 tuổi ở Powick, gần Worcester. Nghi phạm đã bị tạm giữ vì nghi ngờ kích động hận thù chủng tộc sau khi viết một nội dung không phù hợp trên tài khoản của mình được đăng trong vài giờ sau trận đấu.

Rashford và Sancho là mục tiêu tấn công trên mạng xã hội của một số thành phần quá khích. Ảnh: CGI.

Một lời công kích khác nhắm vào ngôi sao người Anh Rashford “nên trở về đất nước của riêng mình” xuất hiện trên tài khoản của một HLV bóng đá trẻ, nhưng anh này cho biết tài khoản Twitter của mình bị hack.

Thanh tra Pete Nightingale từ đồn cảnh sát Worcester cho biết: “Chúng tôi khuyến khích mọi người tố giác các hành động phân biệt chủng tộc để cảnh sát có thể vào cuộc giải quyết nhanh chóng vụ việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương để đảm bảo những hành vi xấu được xử lý thích đáng”.

Cảnh sát Anh cũng bắt một người đàn ông khoảng 60 tuổi từ Shropshire sau khi xuất hiện các bình luận về phân biệt chủng tộc xuất hiện trên Facebook. Tuy nhiên, người đàn ông được cho là một ủy viên đã xin từ chức khỏi Hội đồng Giáo xứ Pontesbury, cho biết tài khoản Facebook của anh ta bị tấn công.

Saka đau buồn sau khi đá hỏng quả luân lưu 11 mét cho tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Hội đồng Giáo xứ Pontesbury xác nhận đã báo cáo vụ việc cho cảnh sát và tuyên bố: “Chúng tôi biết về những bình luận được đưa ra trên Facebook bởi một cựu thành viên của hội đồng giáo xứ. Những nhận xét này do một cá nhân đưa ra và không thể hiện quan điểm của hội đồng này. Chúng tôi nhận thấy những bình luận này có tính xúc phạm mạnh mẽ và không dung thứ cho sự phân biệt chủng tộc cũng như phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào.

Hội đồng Giáo xứ Pontesbury đã báo cáo vấn đề nghiêm trọng này với cảnh sát và hiện đang hỗ trợ họ điều tra. Chủ tịch của chúng tôi đã chấp nhận đơn từ chức của người này ra khỏi Hội đồng”.

Trong khi đó, tuyển thủ Sancho có phát biểu “khá cứng” sau vài ngày im lặng: “Không phải tôi không nhận thấy sự lạm dụng phân biệt chủng tộc mà tôi và các đồng đội nhận được sau trận đấu. Chung sống trong một xã hội, chúng ta cần phải đối xử với nhau tốt hơn và cũng cần có người chịu trách nhiệm cho hành vi sai trái.

Dòng trạng thái của đội trưởng Haryy Kane bênh vực ba đàn em. Ảnh: CGI.

Nuôi dưỡng lòng hận thù sẽ không bao giờ chiến thắng trong bóng đá. Tôi muốn gửi đến tất cả bạn trẻ từng bị ngược đãi hãy lên tiếng mạnh mẽ, hãy ngẩng cao đầu và tiếp tục tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Tôi tự hào về đội tuyển Anh và chúng tôi đã đoàn kết trong tình thương của cả dân tộc sau 18 tháng khó khăn. Chúng tôi rất muốn vô địch Euro, nhưng điều đó không xảy ra và chúng tôi sẽ hỏi từ thất bại này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn vì tất cả những thông điệp tích cực, cũng như tình yêu và sự ủng hộ của mọi người”.

Đội trưởng Harry Kane lên tiếng bảo vệ đàn em của mình: “Ba chàng trai đã tỏa sáng suốt mùa hè. Họ can đảm và mạnh mẽ thực hiện quả 11 mét đầy áp lực. Họ xứng đáng nhận lại những lời động viên, thay vì bị phân biệt chủng tộc. Nếu bạn dùng lời lẽ không hay để chỉ trích họ, thì không xứng đáng là người hâm mộ đội tuyển Anh. Và chúng tôi không cần bạn ủng hộ chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm