Cardiff chống lại phán quyết từ FIFA; Djokovic chật vật ở Nhật

Cardiff kháng cáo phán quyết của FIFA về vụ Sala

CLB vừa rớt khỏi Ngoại hạng Anh mùa rồi, Cardiff City cho biết họ sẽ kháng án lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS), chống lại quyết định của FIFA buộc CLB này phải trả cho CLB Pháp Nantes 6 triệu euro khoản phí chuyển nhượng cầu thủ vắn số Emiliano Sala.

Cầu thủ xấu số Sala trong lần ra mắt tại Cardiff City. ẢNH: GETYY IMAGES

Hồi đầu tuần, cơ quan quản lý bóng đá thế giới yêu cầu Cardiff City trả cho CLB Pháp 6 triệu euro, số tiền ban đầu trong vụ tranh chấp về việc thanh toán phí chuyển nhượng Sala - cựu cầu thủ Nantes gặp thảm kịch trong một vụ rơi máy bay.

Người phát ngôn của CLB Cardiff City nhấn mạnh: “Có bằng chứng rõ ràng về việc thỏa thuận hợp đồng chuyển nhượng rằng chúng tôi không phải hoàn thành theo yêu cầu từ phía Nantes. Do đó, yêu cầu của họ trở nên vô hiệu.

Cardiff khẳng định họ có đầy đủ tính pháp lý trong thương vụ chuyển nhượng Sala. ẢNH: GETYY IMAGES

Chúng tôi sẽ trình lên CAS, tất cả thông tin hợp đồng có liên quan nhằm cung cấp rành mạch những thỏa thuận đủ tính pháp lý giữa hai CLB”.

Trước đó, Cardiff City đã đồng ý hợp đồng chuyển nhượng Emiliano Sala từ Nantes với chi phí 17 triệu euro. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã không thể đặt chân đến CLB nước Anh sau khi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hồi tháng 1.

Alberto Salazar (phải) và nhà vô địch Olympic Mo Farah (giữa). ẢNH: REUTERS

Nike sát cánh cùng HLV chiến đấu chống lệnh cấm doping

Hãng thể thao thời trang Mỹ - Nike tuyên bố sẽ ủng hộ hết mình sau khi HLV điền kinh Alberto Salazar vừa nhận án cấm hành nghề bốn năm vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm.

Phán quyết vừa được Cơ quan Phòng chống doping Mỹ (USADA) ban hành sau cuộc điều tra kéo dài. Hiện HLV Salazar đào tạo các VĐV thuộc dự án Oregon do Nike hậu thuẫn ở Portland. Nhưng Nike cho biết lệnh cấm Salazar liên quan đến chất cấm không ảnh hưởng gì đến bất kỳ VĐV nào của dự án Oregon.

Chân chạy người Anh từng đoạt 4 HCV thế vận hội trong thời gian làm việc cùng HLV Salazar. ẢNH: REUTERS

Đại diện của Nike nhấn mạnh: “Trong các ô lưu ý, họ nhắm thẳng vào số lượng mà Alberto đã cẩn trọng và đảm bảo tuân thủ bộ luật chống doping thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Alberto trong quyết định kháng cáo và chúc ông ấy hoàn tất quy trình đúng hạn mà các quy tắc yêu cầu.

Nike cũng không tha thứ việc sử dụng các chất cấm dưới bất kỳ hình thức nào”.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Alberto Salazar từng huấn luyện rất thành công VĐV từng bốn lần đoạt HCV Olympic (các cự ly 5.000 và 10.000 m) Mo Farah. Sau lệnh cấm được ban hành, chân chạy người Anh cũng tuyên bố: “Tôi sẽ không dung thứ đối với bất kỳ ai vi phạm luật lệ hoặc vượt qua ranh giới”.

Về phần mình, Salazar nói rằng ông rất sốc với kết quả của lệnh cấm và nhấn mạnh sẽ gửi đơn kháng cáo.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic... ẢNH: AFP

Djokovic chật vật vào tứ kết Japan Open 2019

Tay vợt số 1 thế giới vất vả vượt qua đối thủ dùng suất đặc cách của chủ nhà Go Soeda 6-3; 7-5; lần đầu tiến vào trận tứ kết giải quần vợt Japan Open 2019 thuộc hệ thống ATP 500.

Novak Djokovic cho biết anh không gặp vấn đề ở vai - chấn thương buộc anh rút lui khỏi Mỹ mở rộng. Với chiến thắng này, tay vợt người Serbia sẽ đối mặt với hạt giống số 5 Lucas Pouille hoặc Yoshihito Nishioka ở trận kế tiếp tại Ariake Colosseum - nơi sẽ diễn ra các cuộc tranh tài Olympic Tokyo 2020.

... Có chiến thắng chật vật tại vòng 2 giải quần vợt ATP 500 Japan Open 2019. ẢNH: AFP

Tại cuộc chạm trán tay vợt chủ nhà, Djokovic tạo thế áp đảo thời điểm cuối set 2, tay vợt 35 tuổi người Nhật Bản bất ngờ thi đấu bùng nổ, trong khi Nole lỡ mất game giao bóng khi tỉ số đang là 5-4, giúp Soeda quân bình 5-5.

Ngay sau đó, Djokovic đã chiếm lại thế thượng phong tại hai game cuối và không cho đối thủ giành điểm số nào, qua đó khép lại cuộc giằng co kéo dài 90 phút.

Chia sẻ sau trận thắng không kém phần vất vả, hạt giống số 1 cho biết: “Rõ ràng tôi rất vui khi giành được hai game đấu cuối. Tôi cũng không quên chúc mừng Go Soeda - người đã chơi rất tốt, anh ấy chiến đấu hết mình khiến tôi phải làm việc rất vất vả ngày hôm nay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm