Câu chuyện cuối tuần: Ông Riedl ăn lương bầu Đức

Ông Riedl không có quan hệ với bóng đá Lào nhưng ông lại nhận lời từ bầu Đức (trả lương cho ông) để giúp Lào đá SEA Games 25 ngay trên đất Lào.

Ông Riedl là thầy ngoại có nhiều trận chung kết nhất với đội tuyển Việt Nam nhưng chưa bao giờ về đích. Bây giờ thì ông nhận lời về giúp bóng đá Lào theo lời mời của một nhà doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn lớn trên đất Lào và giúp Lào rất nhiều.

Ông Riedl nổi tiếng là người hiểu về bóng đá Đông Nam Á. Ông cũng là người đã xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Ông từng xúc tiến việc mua biệt thự ở Việt Nam nhưng bất thành và hiện ông đang sống với một quả thận của người Việt Nam dâng tặng cho ông.

Còn nhớ hai năm trước khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông từng khen nức nở đội Lào là một tập thể trẻ thi đấu với một tinh thần cao và sẽ là đội bóng của tương lai.

Thật bất ngờ khi đội bóng của tương lai ấy giờ lại được giao cho ông Riedl đúng lúc ông thất nghiệp vì bị một CLB Việt Nam sa thải.

Trong bóng đá đúng là không thể lường trước được chữ ngờ, nhất là nó lại bắt đầu từ những bài toán. Từ việc bầu Đức được phép khai thác gỗ vô tư ở Lào đến việc ông bầu này giúp cho Lào thực hiện những công trình SEA Games và nay là mời Riedl dẫn dắt bóng đá Lào.

Và như thế thì hoàn toàn có thể sau SEA Games Riedl lại về với Hoàng Anh Gia Lai. Nơi mà ông Đức chợt nhận ra rằng mình không thể vô địch mùa này vì thiếu HLV vừa giỏi vừa hiểu bóng đá Việt Nam.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm