Câu chuyện cuối tuần: Sau khi vét vàng

Giới chuyên môn nói rằng ông Ủy ban Olympic châu Á rất tinh khi nhìn ra cái đại hội thể thao trong nhà phần võ đã lấn hết các phần khác nên buộc phải cho đại hội thể thao trong nhà “đầu thai lại” với cái tên khác để phù hợp hơn. Cái đại hội mà chủ nhà Việt Nam đã nhận về rồi đầu tư hơn ngàn tỷ đồng (trong điều kiện VĐV Việt Nam đi tập huấn phải cắt giảm kinh phí không ít) và hái vàng từ nhiều môn võ mà các nước bạn đang học.

Nó là nơi để chủ nhà Việt Nam quảng bá vovinam, dù huy chương vàng lấy gần hết và cũng lấy rất thẳng tay. Đấy cũng là nơi mà thể thao Việt Nam lần đầu dự một giải cấp châu lục đã ngạo nghễ đứng nhì châu lục, gần bằng huy chương với cường quốc thể thao thế giới Trung Quốc. Thành tích được thu hoạch từ rất nhiều môn mà người hâm mộ còn lạ lẫm với luật chơi.

Tôi hỏi rất nhiều nhà lãnh đạo thể thao và nhiều HLV rằng với 42 HCV AIG3, liệu sắp tới sẽ đổi được bao nhiêu cái HCV ASIAD (sân chơi châu Á chính thức) thì không ai trả lời được.

Cũng sau AIG3, lại thấy nhiều người nhắc và nhớ đến cái HCV gian khó của Trần Quang Hạ ở ASIAD 1994 làm cả nước hạnh phúc và nghẹn ngào hơn là đếm vàng mỏi miệng ở AIG3.

Có ai nghĩ đến việc vét vàng ở AIG3 ồ ạt rồi sẽ lại mong vàng ra sao ở ASIAD?

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm