Cầu thủ gốc Việt 17 tuổi qua đời vì chấn thương khi thi đấu

Kenney Bui là cầu thủ môn bóng đá kiểu Mỹ (American Football) của Trường Trung học Evergreen. Kenny Bui đã bị chấn thương nghiêm trọng trong lúc đội của anh thi đấu với Trường Trung học Highline vào ngày 2-10.

Kenney Bui trong trang phục thi đấu môn bóng đá Mỹ.

Kenney Bui sau đó trải qua một cuộc phẫu thuật tại BV Harborview nhưng đã qua đời vào buổi sáng thứ Hai (5-10).

Đây là trường hợp tử vong thứ hai chỉ trong vòng một tuần liên quan tới bộ môn thể thao nguy hiểm này. Trong một tháng qua đã có bốn cầu thủ tử vong trong lúc thi đấu môn bóng đá kiểu Mỹ là Ben Hamm từ Oklahoma, Tyrell Cameron từ Louisiana, Evan Murray từ New Jersey và mới nhất là Kenney Bui.

Theo số liệu từ Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu chấn thương thể thao ở Bắc Carolina, kể từ năm 2005 đã có 30 trường hợp tử vong trên toàn nước Mỹ trong lúc thi đấu bộ môn thể thao này.

Kenney Bui hiện đang học ngành công nghệ tại Trường Evergreen và dự định học Trường ĐH Washington vào năm tới như nhiều học sinh theo học khoa công nghệ khác. Nhưng điều này đã không thể thực hiện được nữa. Kenney Bui có điểm trung bình 4,0 (theo thang điểm ở Mỹ) tại Trường Evergeen.

Một người đem hoa và bong bóng tới buổi lễ tưởng niệm Kenney Bui.

Vào đêm thứ Hai (5-10), có khoảng 65 người tập trung tại khuôn viên Trường Trung học Evergreen trong buổi lễ tưởng niệm Kenney Bui. Một số người mặc áo cầu thủ, một số khác đem theo những quả bóng bay và hoa đặt trong buổi lễ tưởng niệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm