Cầu thủ HA Gia Lai xứng đáng lên tuyển

Ngày 4-5, đội tuyển U-22 Việt Nam có hai buổi tập chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp U-20 Argentina (ngày 14-5 trên sân Mỹ Đình). Đây là trận đấu quan trọng của chủ nhà trước hai giải đấu lớn là vòng loại U-23 châu Á 2018 và SEA Games 29. Đội khách cũng xem đây là cữ dượt cuối cùng cho vòng chung kết U-20 thế giới.

HLV Hữu Thắng trong ngày đầu tiên chỉ cho các học trò tập nhẹ nhàng làm quen với nhau sau quãng nghỉ của V-League. 23 tuyển thủ đã luyện tập đầy hứng khởi, ngoài một số vẫn phải tập riêng do chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương như Văn Toàn, Tuấn Tài. Thêm một trường hợp bị đau khác là tiền vệ Duy Mạnh của Hà Nội gặp phải ở trận đấu với AFC Cup ngày 3-5.

Sau buổi tập chiều 4-5, HLV Hữu Thắng có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí, chủ yếu xoay quanh nguồn dư luận ưu ái triệu tập 11/23 cầu thủ của HA Gia Lai.

HLV Hữu Thắng cho biết đã tham khảo kỹ trường hợp của Tuấn Anh đã bình phục chấn thương. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông Thắng chia sẻ: “Chúng ta đừng nên thắc mắc về việc tôi gọi nhiều cầu thủ của HA Gia Lai. Ngược lại mình phải nên tự hào vì có họ đứng trong đội hình, như các cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng đã và đang chơi cho những CLB hàng đầu khu vực. Nói một cách đơn giản nhất là “lò” đào tạo trẻ HA Gia Lai có chất lượng với nhiều tài năng đã qua kiểm chứng. Trước đây, SL Nghệ An cũng từng có số lượng cầu thủ áp đảo trên các đội tuyển bởi họ đáp ứng đầu đủ các yêu cầu chuyên môn”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tập riêng vì chấn thương.

HLV Hữu Thắng cũng không ngần ngại bật mí về cái cách xây dựng đội tuyển dựa vào nòng cốt cầu thủ HA Gia Lai nhờ sự gắn bó lẫn thích nghi nhanh của họ. Ông nói: “Các cầu thủ này đã trải qua một quá trình đào tạo tốt khiến tôi chẳng có gì chê họ cả. Kỹ thuật kiểm soát bóng của cầu thủ HA Gia Lai thì cực tốt. Họ tìm ra tiếng nói chung rất nhanh vì hiểu rõ ý đồ của ban huấn luyện. Tiêu chí của đội tuyển U-22 Việt Nam là chú trọng kiểm soát bóng, phối hợp và xử lý bóng nhanh, ít chạm càng tốt. Đấy là những lý do chính để tôi ra quyết định chọn số đông cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển lần này”.

Trong hai buổi tập luyện, HLV Hữu Thắng cho giúp các học trò gia tăng dần sự vận động với các bài tập thể lực và phối hợp nhỏ quen thuộc trong phạm vi hẹp. Đáng chú ý tiền vệ Tuấn Anh mới quay trở lại sau chấn thương nhưng đã có cảm giác bóng rất tốt và hoàn thành trọn vẹn giáo án của ban huấn luyện.

Các tân binh của đội tuyển U-22 Việt Nam hào hứng tập luyện.

Theo kế hoạch, đội tuyển U-22 Việt Nam có khoảng 10 buổi tập luyện, trước khi đá giao hữu với U-20 Argentina. HLV Hữu Thắng đánh giá U-20 Argentina là một đối thủ rất mạnh và các học trò ông sẽ thu hoạch nhiều bài học bổ ích.

Ông thầy trẻ cũng cho biết một việc ngoài dự kiến nhưng để giúp cầu thủ có một sự chuẩn bị tốt nhất, U-22 quốc gia sẽ chơi một trận với một CLB trong nước sau vài ngày nữa.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm