Cầu thủ Mã làm shipper mùa dịch; Việt Nam có bản quyền AFF Cup

Cầu thủ Malaysia làm shipper trong mùa địch COVID-19

Tờ News Straits Times của Malaysia trào phúng: “Đừng ngạc nhiên nếu người giao hàng của bạn là tiền vệ CLB Perak, Ahmad Khairil Anuar Ahmad Zamri”.

Ahmad Zamri trong màu áo CLB Perak Malaysia. Ảnh: GETTY

Trong thời gian vướng lệnh cấm di chuyển của chính phủ (MCO) và tháng chay Ramadan (của người theo đạo Hồi), Ahmad Khairil Anuar hay còn gọi là Beto, 25 tuổi, cho biết anh phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình bằng cách giao đơn đặt hàng cho khách.

Beto cho biết trong tháng ăn chay trước đó, gia đình anh đã bán satay (món ăn truyền thống Malaysia) tại ba chợ khác nhau ở Ipoh. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Perak cho biết: “Chúng tôi phải thay đổi phương thức từ chợ truyền thống sang hệ thống giao hàng theo MCO. Trong tháng Ramadan này, tôi đã thay đổi lịch làm việc của mình, đêm làm, ngày giao các đơn đặt hàng cho khách.

Ahmad Zamri cho biết việc giao hàng đòi hỏi sự chân thành và khéo léo. ẢNH: GETTY

Trước đây, tôi không có thời gian giúp đỡ gia đình do phải tập luyện. Công việc cũng không quá mới mẻ đối với tôi, bởi khi còn nhỏ tôi vẫn thường nướng satay”.

Gia đình Beto kinh doanh món satay được 15 năm. Anh cho biết anh đã học được rất nhiều khi giao đồ ăn cho khách bằng xe máy. Beto cho biết thêm: “Không dễ dàng như chúng ta nghĩ khi giao thức ăn cho khách. Công việc này đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn và sự chân thành”.

Trong giai đoạn dịch bệnh, Beto thực hiện chế độ ăn kiêng và tập luyện tại nhà nhằm đảm bảo yêu cầu tập luyện ngay sau khi hết dịch.

Tay vợt số 3 thế giới Dominic Thiem. ẢNH: REUTERS

Dominic Thiem quay lưng với đồng nghiệp khó khăn

Tay vợt số 3 thế giới Dominic Thiem bác bỏ mong muốn các VĐV hàng đầu sẽ giúp các đồng nghiệp xếp hạng thấp hơn đang gặp khó khăn về tài chính do quần vợt ngừng thi đấu vì đại dịch COVID-19.

Phát biểu với tờ Krone của Áo, Thiem khẳng định: “Theo tôi được biết, không có một VĐV quần vợt nào phải vật lộn để sinh tồn, ngay cả những VĐV có thứ hạng thấp. Không ai trong số họ sẽ chết đói”.

Vào tuần trước, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic lên tiếng kêu gọi các VĐV hàng đầu đóng góp gây quỹ, được các cơ quan quản lý quần vợt nhằm giúp các tay vợt bị ảnh hưởng bởi việc ngừng thi đấu từ tháng 3 và sẽ tiếp tục ít nhất là đến giữa tháng 7.

Thiem có tiền sử rất hay phàn nàn về các đồng nghiệp khi tham gia các giải đấu. ẢNH: REUTERS

Trong sự nghiệp của tay vợt 26 tuổi, Thiem đã lọt vào ba trận chung kết tại các Grand Slam kể từ năm 2018. Sau mỗi trận thua, anh thường chỉ trích thái độ của một số người chơi thuộc hệ thống thấp hơn Futures. Thiem cho rằng họ không xứng đáng nhận được sự giúp đỡ từ những tay vợt tốp đầu.

Dominic Thiem nhấn mạnh thêm: “Có rất nhiều, rất nhiều VĐV không nghiêm túc với môn thể thao, họ rất thiếu chuyên nghiệp. Tôi thực sự không thấy lý do tại sao tôi nên cho tiền những người đó. Tôi thà đưa tiền cho những người hoặc tổ chức thực sự cần nó.

Chúng tôi đã phải làm việc cật lực và chiến đấu cho thứ hạng của mình. Bản thân tôi cũng không đảm bảo bất cứ công việc nào mình có thể làm tốt để kiếm được thật nhiều tiền”.

Thầy Park nâng cúp vô địch AFF Cup 2018. ẢNH: AFF

Việt Nam sở hữu bản quyền AFF Cup 2020

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) chính thức đạt được thỏa thuận sở hữu bản quyền truyền thông giải AFF Suzuki Cup 2020 tại bốn quốc gia gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Gói bản quyền Next Media nắm giữ bao gồm: Hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả hạ tầng: mặt đất, cable, vệ tinh, Internet, IPTV, di động, phát thanh, trình chiếu công cộng. Cùng với đó, Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại bốn thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trọn vẹn bản quyền AFF Cup trên tất cả hạ tầng và nền tảng phát sóng, Next Media kỳ vọng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của giải bóng đá uy tín nhất khu vực, đưa giải đấu đến gần hơn với người hâm mộ tại bốn quốc gia khu vực.

Cùng với chức vô địch, ông Park và Quang Hải còn được vinh danh tại AFF Awards 2019. ẢNH: NGỌC DUNG

Dự kiến AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, các đội sẽ thi đấu theo thể thức các trận đấu trên sân nhà và sân khách. Theo ước tính, giải đấu sẽ thu hút hơn 750.000 người hâm mộ so với hai năm trước.

Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo là bảo vệ chức vô địch AFF Cup trong khi “đối thủ truyền kiếp” Thái Lan úp mở sẽ cử đội tuyển trẻ tham gia giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm