Cầu thủ Malaysia sút tung lưới Văn Lâm được AFC tôn vinh

Kết quả thật bất ngờ khi tuyển thủ Malaysia Safawi Rasid là người được bầu chọn với số điểm cao thứ hai và đã được AFC tôn vinh. Bàn thắng của Safawi Rasid có 25% số phiếu bầu từ hơn 61.000 lượt bầu, chỉ kém bàn thắng của tiền đạo người Senegal Mame Thiam (CLB Esteghlal) ghi vào lưới Zobahan năm 2018 (được 70% phiếu bầu).

Đáng kể là bàn thắng của Safawi Rasid xếp trên các đồng nghiệp có tiếng vang ở châu Á như cầu thủ Brazil Oscar (Thượng Hải SIPG), Serginho (Kashima Antlers) và Nam Tae Hee (Lekhwiya).

Đó là bàn thắng tại AFC Champions League, giải đấu hàng đầu châu Á cấp CLB mà Safawi Rasid thực hiện trong màu áo CLB Johor Darul Tazim trong trận thua Shandong Luneng của Trung Quốc 1-2.

Bàn thắng ghi khi đội Johor Darul Tazim của Malaysia bị dẫn trước 2-0 và sau đó Safawi Rasid giúp đội nhà có bàn gỡ 1-2 bằng pha đột phá dũng mãnh qua hậu vệ Wu Xinghan của Shandong Luneng rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái vào góc cao khung thành.

Safawi Rasid được xem là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Malaysia. Anh cũng không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi từng sút tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm để gỡ hòa 2-2 cho Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tuy nhiên, lượt về thì cầu thủ này tịt ngòi trước hàng thủ tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Tại vòng loại World Cup 2022, Safawi Rasid cũng là cầu thủ lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở Bukit Jalil vào tháng 11-2019.

Với việc cầu thủ này được tôn vinh, nhiều người tiếc cho những chân sút Việt Nam không được lọt vào danh sách này do bóng đá Việt Nam không có đại diện ở AFC Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm