Cầu thủ “Man xanh” nổi loạn

Sau khi ông chủ dầu hỏa Sheik Mansour thình lình công bố HLV Roberto Mancini về thay ông Hughes, Shay Given và Bellamy đã dẫn đầu sáu cầu thủ đến gặp Giám đốc điều hành G. Cook bày tỏ sự bất bình về quyết định này. Bởi theo họ, ông Hughes đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình từ đầu mùa, chỉ thua hai trận và đang nằm hạng sáu, tức là vẫn đáp ứng chỉ tiêu đặt ra.

Một số cầu thủ Man City càng tức giận hơn khi có thông tin tiết lộ ông chủ UAE đã bí mật tiếp xúc, ký hợp đồng miệng với ông Mancini từ hồi đầu tháng dù lúc đó “Man xanh” vừa oanh liệt đánh bại Arsenal khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Họ cho rằng đấy là một hành động “phản bội”, một “âm mưu” loại bỏ ông Hughes từ trước mà bất kể ý kiến của cầu thủ.

Giám đốc Cook vội thanh minh không phải, lãnh đạo City chỉ mới thương lượng với ông Mancini tuần trước, sau trận thảm bại 0-3 trước Tottenham. Nhưng oái oăm thay, chính ông Mancini lại thừa nhận đã gặp ông Mansour chỉ cách đây hai tuần tại London!

Chắc chắn sự chống đối này sẽ gây khó khăn không ít cho tân HLV Mancini trong thời gian đầu nhậm chức vì cả hai đều đang là thủ lĩnh của đội.

Tuy nhiên, chuyện chống lại ông chủ CLB giàu nhất thế giới này chắc chắn không đơn giản. Vừa qua, ông chủ Ả rập đã đồng ý chi cho ông Mancini hơn 150 triệu USD tậu ngôi sao mới vào thời điểm chuyển nhượng năm mới. Một động tác nắn gân những kẻ “nổi loạn”, đồng thời thay máu “Man xanh” đi cùng chiến dịch đồng tiền bất chấp bị phản đối.

Từ đó HLV Mancini mạnh miệng tuyên bố sẽ đưa đội bóng này vượt lên đạt thành tích không kém đội đồng hương MU mà mục đích trước mắt là lọt vào tốp 4 mùa này.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm