CĐV bị tình nghi không thừa nhận đánh trọng tài Võ Minh Trí

Sáng 22-5, sau thời gian về quê tại Thanh Hóa, ông Trần Bá Hòa (Hòa “đen”, 58 tuổi, ngụ quận Lê Chân), người bị trọng tài Võ Minh Trí và trưởng BTC giải cùng giám sát nhận diện đã vào xe và hành hung trọng tài Võ Minh Trí trong đêm 13-5, đã đến trình diện tại Đội 9 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng.

Làm việc tại cơ quan điều tra, ông Hòa trình bày tối 13-5, ông cùng nhóm cổ động viên (CĐV) đi trên xe 35 chỗ BKS 16L-2154 đi về TP.HCM, tới trạm thu phí trên đường cao tốc Trung Lương, nhóm CĐV phát hiện trọng tài Trí có mặt trên xe chở các giám sát giải V-League đang đậu ven đường. Ông Hòa cùng một số CĐV đã trèo lên chiếc xe chở trọng tài Trí. Một trọng tài thấy ông Hòa đã vội vã kêu lên: “Không phải tôi!”. Lúc đấy ông Hòa nói: “Chúng tôi không đánh ai cả!”. Sau đó ông tiến về phía trọng tài Trí đang nằm ở cuối xe, chỉ mặt ông Trí, nói: “Là trọng tài quốc gia mà bắt thế không thấy nhục à!”. Ông Hòa nói với cơ quan điều tra là ngoài câu nói trên ông không hề hành hung trọng tài Võ Minh Trí (!?).

CĐV bị tình nghi không thừa nhận đánh trọng tài Võ Minh Trí ảnh 1

Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, ông Hòa tiếp tục giãi bày với các phóng viên và khẳng định mình có chui vào trong xe của tổ trọng tài nhưng không hành hung ông Trí. Ảnh: H.HOÀNG

Ông Hòa còn đưa ra nhận định của mình: “Có thể lúc đó ông Trí đã bị đánh hoặc va chạm với ai đó rồi vì lúc đấy ông Trí đang ngồi co ro trong xe...”.

Trao đổi với báo chí trưa 22-5, ông Hòa cho biết mình là CĐV mặc áo trắng cầm cờ trên sân Cao Lãnh mà trọng tài Trí và các giám sát đã nhận diện. Tuy nhiên, có thể trọng tài Trí trong lúc hoảng loạn đã nhận nhầm. Và rồi ông Hòa khẳng khái: “Tôi sẵn sàng đối chất ba mặt một lời với trọng tài Trí để làm rõ sự việc. Tôi yêu bóng đá một cách lành mạnh, trận nào của Hải Phòng tôi cũng đi xem nhưng chưa bao giờ có hành vi nào quá khích…”.

Chiều cùng ngày, C45 Bộ Công an đã mời ông Hòa lên Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

H.HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm