CĐV Indonesia dọa tẩy chay trận tiếp Việt Nam; Nadal rút lui

CĐV Indonesia dọa tẩy chay trận đấu gặp Việt Nam

Ngoài việc dời địa điểm thi đấu từ thủ đô Jakarta sang “thiên đường du lịch” Bali, trận đấu vòng loại World Cup 2022 tiếp Việt Nam còn bị khán giả chủ nhà dọa tẩy chay không đến sân.

PSSI công bố giá vé trận gặp Việt Nam.

Để sở hữu chiếc vé vào sân xem tuyển Indonesia thi đấu, mỗi CĐV bỏ ít nhất 125.000 rupiah, tương đương 207.000 đồng. Trong khi mức giá cao nhất lên đến 1 triệu rupiah (khoảng 1,6 triệu đồng). Mức giá được cho là quá cao nhưng nguyên nhân chính lại là thành tích tệ hại của đội nhà khiến CĐV xứ vạn đảo quay lưng với đội tuyển. Một số người lên mạng kêu gọi ở nhà xem tivi thay vì đến sân cổ vũ đội tuyển.

Trên bảng xếp hạng bảng G, Indonesia sau hai lượt đấu đều nhận thất bại trước Malaysia và Thái Lan xếp chót bảng. Trước khi tiếp thầy trò Park Hang-seo, Indonesia phải hành quân đến làm khách trên sân của đội bóng mạnh nhất bảng UAE (ngày 10-10).

Tuyển Việt Nam và Indonesia vốn nhiều duyên nợ tại đấu trường AFF Cup. Ảnh: AFC

Cùng với đó, HLV trưởng Simon McMenemy đã sẵn sàng từ nhiệm nhưng nguyện vọng của ông chưa nhận được sự đồng ý của Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) do chưa tìm được người thay thế. Để chuẩn bị cho trận đấu tiếp đội tuyển Việt Nam, Simon McMenemy đã cho gọi một số nhân tố mới và kỳ vọng sẽ đem đến sự tươi mới cho “Garuda”.

Dự kiến ngày 12-10, đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại Indonesia chuẩn bị trận đấu gặp chủ nhà, diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 15-10.

Chấn thương cổ tay khiến Nadal năm thứ hai liên tiếp vắng mặt tại Thượng Hải Masters. Ảnh: REUTERS

Nadal rút khỏi giải Masters Thượng Hải

Tay vợt số 2 thế giới vừa tuyên bố rút khỏi giải Thượng Hải Masters, khởi tranh đầu tuần sau do anh không kịp hồi phục chấn thương cổ tay.

Trước đó tại Laver Cup, chấn thương cũng khiến tay vợt người Tây Ban Nha rút lui khỏi các trận đấu vòng cuối, chứng kiến chiến thắng 13-11 của Team châu Âu (Federer, Nadal, Zverev…) trước Team Thế giới (Kyrgios, John Isner, Jack Sock…).

Đây là năm thứ hai liên tiếp, tay vợt từng đoạt 19 danh hiệu Grand Slam lỡ hẹn tại Thượng Hải Masters. Phát biểu về việc này, Nadal trần tình: “Như các bạn đã biết, tôi bị viêm cổ tay từ Laver Cup. Tôi không có thời gian để hồi phục và tập luyện, để sẵn sàng tham dự sự kiện tuyệt vời như Thượng Hải Masters. Tôi hy vọng sẽ có mặt vào mùa sau”.

Giám đốc điều hành giải đấu Michael Luevano thì tiếc nuối: “Thật tiếc khi Nadal không thể tham dự giải. Anh ấy là tay vợt nhận được nhiều sự yêu mến của các CĐV. Với tư cách cá nhân cùng đại diện đại gia đình Thượng Hải Masters, tôi chúc Nadal và vị hôn thê Maria Francisca những điều tốt đẹp nhất trong đám cưới của họ”.

Ngày 19-10 tới, nhà vô địch Mỹ mở rộng sẽ chính thức “rước nàng về dinh”.

Thiết bị bay không người lái xuất hiện ở Europa League. Ảnh: REUTERS

Thiết bị bay không người lái làm gián đoạn Europa League

Trận đấu tại Europa League giữa Dudelange và CLB Qarabag (Azerbaijan) bị gián đoạn 20 phút, khi một máy bay không người lái mang cờ khu vực ly khai tranh chấp Nagorno-Karabakh bay vào SVĐ.

Trận đấu diễn ra tại Luxembourg dừng lại ở phút thứ 36, thời điểm Qarabag dẫn 2-0. Một thiết bị bay không người lái bay lơ lửng trên sân kéo theo một lá cờ được cho là thuộc về Nagorno Karabakh.

Trên lý thuyết, vùng đất này là một phần của Azerbaijan nhưng phần lớn người Armenia sinh sống. Trên thực tế, Nagorno Karabakh giành độc lập sau một cuộc chiến giữa Armenia và Azerbaijan (bắt đầu vào năm 1988 và đã bị ngừng bắn vào năm 1994).

Các cầu thủ Qarabag ăn mừng. Ảnh: REUTERS

CLB Qarabag ban đầu đến từ TP Agdam (đang bị bỏ hoang ở Nagorno-Karabakh) nhưng đã chuyển đến trú đóng tại Baku, thủ đô của Azerbaijan vào năm 1993.

Thời điểm thiết bị bay lái lơ lửng phía trên vòng tròn trung tâm, các cầu thủ Qarabag đã nhiều lần dùng bóng để phá nhưng những cú sút của họ đều không trúng đích. Sau khi trận đấu được tiếp tục, Qarabag giành chiến thắng đậm 4-1.

Đây không phải là lần đầu tiên, xung đột chính trị tại Azerbaijan có tác động đến bóng đá. Hồi tháng 5, tiền vệ người Armenia Henrikh Mkhitaryan đã quyết định không cùng Arsenal đến Baku đá trận chung kết Europa League gặp Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm