Chấm điểm lại trận quyền Anh của người hùng Philippines

Trận quyền Anh dẫm máu tranh đai WBO hạng bán trung giữa Manny Pacquiao và Jeff Horn tại nhà thi đấu Suncorp, TP Brisbane, Úc đã được BWO chấm điểm lại.

Kẻ thắng cuộc Jeff Horn cũng rách toạt mí mắt

Trận đó lần lượt ba trọng tài chấm điểm cho tay đấm Úc Jeff Horn lần lượt 117-111, 115-113 và 115-113. Phía bầu đoàn của Pacquiao, trong đó có HLV Freddie Roach, người Mỹ của Pac cũng đề nghị WBO coi lại cách chấm điểm của các trọng tài, đặc biệt là nữ trọng tài Mỹ đã chấm 117-111.

Hiệp hội Thể thao chuyên nghiệp Philippines (GAB) và phía cơ quan quản lý thể thao cấp nhà nước của Philippines cũng yêu cầu chấm lại điểm.

Kẻ thua cuộc Pacquiao cũng đẫm máu

WBO phải thực thi lại yêu cầu của Philippines là “tour” lại băng hình toàn  trận đấu và xem xét lại cách chấm điểm của ba trọng tài. Dù WBO chấm điểm lại nhưng kết quả thì không thay đổi, tức phần thắng vẫn nghiêng về tay đấm 29 tuổi người Úc Jeff Horn đang là giáo viên giáo dục thể chất và HLV quyền Anh.

Người phát ngôn WBO cho biết mọi chuyện phải làm sáng tỏ để từ đó coi công tác trọng tài với mức độ chính xác ra sao.

Ở tuổi 38, hơn Horn 9 tuổi Pac vẫn đòi tái đấu

Phía WBO cũng hoan ngênh đón nhận những chứng cứ mang tính bắt ép của ba trọng tài chấm trận quyền Anh trên mà nếu như phía Philippines đưa ra được.

Chủ tịch WBO, ông Francisco Valcarcel nói với GAB: “ Mục đích của việc chấm lại là để thỏa mãn các fan hâm mộ, còn thay đổi kết quả thì không được và WBO cũng không có quyền thay đổi kết quả".

Trận tranh đai WBO hạng bán trung này là một trận đẫm máu

Vị đứng đầu WBO còn cho biết thêm, ngoài ba trọng tài chấm điểm thì còn có hai trọng tài dự bị cũng chấm điểm mà phần thắng cũng nghiêng về phía Jeff Horn. Nếu có tình huống xảy ra do quá cân bằng thì chỉ cần 3 trong năm trọng tài chấm hơn điểm thì kết quả đã được định đoạt dựa trên số đông trọng tài, đằng này cả năm trọng tài đều chấm điểm Horn cao hơn Pac.

Ông Valcarcel cũng cho rằng, ông tin tưởng hoàn toàn vào năm trọng tài được mời làm nhiệm vụ trận này vì tất cả đã làm trọng tài trên 100 trận quyền Anh rồi.

Tuy nhiên WBO vẫn phải làm cho phía Philippines, fan hâm mộ thỏa mãn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm