Chấm dứt thời của Messi và Ronaldo

Messi vừa nâng quả bóng vàng thứ 7 của mình và tiếp tục nắm giữ kỷ lục là cầu thủ giành được nó nhiều nhất, trong khi đối thủ hơn 10 năm là Cristiano Ronaldo đang kém anh 2 Quả bóng vàng. Trong suốt 13 năm qua, Messi và Ronaldo thống trị giải thưởng này 12 lần, duy nhất có Luka Modric chen vào năm 2018.

Tuy nhiên, với Ronaldo hiện đã 36 tuổi và Messi 34 tuổi, thời kỳ của những cầu thủ hàng đầu thế hệ của họ sẽ sớm kết thúc. Và Eto'o, người đứng thứ ba trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005, chắc chắn rằng đồng đội của Messi ở PSG là Kylian Mbappe sẽ chiếm lấy vị trí đỉnh cao từ Messi, mặc dù anh chỉ kết thúc ở vị trí thứ 9 đáng thất vọng tại lễ trao giải.

Eto'o chia sẻ với tờ AS: "Mbappe sẽ làm được điều tương tự như Messi và nó đã đến vào một thời điểm tốt, trong đó Messi và Cristiano, những vị thần của bóng đá, đang ở sườn dốc sự nghiệp vì tuổi tác. Mbappe sẽ thay thế hai người này. Tôi hy vọng cậu ấy trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong 10 hoặc 15 năm tới. Mbappe có mọi thứ để trở thành cầu thủ duy nhất mà bóng đá cần, sau hai con quái vật này".

Samuel Eto'o dự báo Mbappe là người thay thế Messi về sau cho giải thưởng danh giá Quả bóng vàng. Ảnh: CGI. 

Messi đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ một số người trong làng bóng đá, những người cảm thấy rằng anh ấy không xứng đáng với chiến thắng Quả bóng vàng lần này, khi tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich được nhiều giới phê bình cho rằng là người chiến thắng phù hợp nhất sau một năm đầy bàn thắng.

Eto'o nói rằng anh cảm thấy thích tiền đạo người Ba Lan và các ứng cử viên khác, nhưng rất vui khi nhìn Messi tiếp tục giành được vương miện một lần nữa. Anh tiếp tục khen ngợi người đồng đội cũ của mình: "Leo xứng đáng với tất cả những gì đẹp đẽ trên thế giới này. Vì vậy, tôi hạnh phúc cho anh ấy, vì những gì anh ấy đã đóng góp, những gì anh ấy đang đóng góp và những gì anh ấy sẽ cống hiến. Bây giờ Messi đã giành cái thứ 7, tôi hy vọng cái thứ 8 sẽ đến.

Karim Benzema và Lewandowski rõ ràng xứng đáng. Mbappe xứng đáng, N'Golo Kante xứng đáng, Jorginho xứng đáng. Nhưng bóng đá là như vậy. Nhiều người trong chúng tôi nghĩ rằng họ có thể được coi là người chiến thắng Quả bóng vàng, nhưng có những người ở đó để lựa chọn và chúng tôi phải tôn trọng điều đó. Họ đã nghĩ, giống như tôi, rằng Leo là người giỏi nhất và anh ấy phải chiến thắng".

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Lewandowski xứng đáng có Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Eto'o cũng đã ủng hộ đồng đội cũ của anh ở Barcelona, Xavi thành công ở Nou Camp sau khi thay thế Ronald Koeman làm HLV. Anh nói thêm khi được yêu cầu gửi lời nhắn đến Xavi: "Tôi chúc anh bạn tất cả những điều may mắn trên thế giới. Barca đang trải qua một hoàn cảnh bế tắc và tôi nghĩ người lý tưởng để vực dậy đội bóng này lên lên là Xavi.

Có một yếu tố may mắn ở đó, và tôi hy vọng điều đó sẽ cùng Barca tìm lại thành công. Nếu Xavi không làm điều đó, không ai có thể làm được".

Ronaldo có thể bị truy tố vì cặp anh em song sinh
Ronaldo có thể bị truy tố vì cặp anh em song sinh
(PLO)- Hai cựu binh là anh em song sinh Sergio và Jorge Ramalheiro thường xuyên hiện diện bên cạnh Cristiano Ronaldo kể từ khi siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha trở lại Manchester United. Họ đang là tâm điểm của một cuộc điều tra tại Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm