Châm ngòi cho “siêu kinh điển” giá 250 triệu USD

Sau khi tay đấm hạng nặng Mỹ Deontay Wilder hạ Ortiz của Cuba thì Anthony Joshua trở nên mạnh miệng. Họ cứ tìm vào điểm yếu của nhau để khích bác. Trước đó sau khi đánh bại Klitchko thì Joshua rất ngại gặp Deontay Wilder nhưng nay thì mạnh miệng.

Anthony Josua trong trận hạ KO Klitchko

Những ngày qua, cụ thể là sau khi Deontay Wilder hạ Ortiz thì tay đấm Anh Anthony Joshua thay đổi chiến thuật từ việc im hơi chuyển sang thách đấu có toan tính.

Sau mỗi trận thì các tay đấm dù thắng dù thua cũng cần thời gian bình phục và tìm mảng miếng mới bởi đối thủ có thể “soi hết” và lấy làm bài tập để hạ mình. Chẳng hạn như sau khi đánh bại Klitchko thì Joshua im hơi lặng tiếng trước những lời thách đấu của Wilder, nhưng sau khi Wilder vừa hạ Ortiz thì Joshua lại mạnh miệng thách đấu trở lại Wilder… còn Wilder thì có vẻ như yên lặng.

Deontay Wilder đang sở hữu đai WBC

Tất cả đều là chiến thuật núp gió của các tay đấm hạng siêu nặng này.

Hiện nay tay đấm Anh đang nắm  giữ hai đai IBF và WBA, còn Deontay Wilder của Mỹ thì nắm  giữ đai WBC, Parker nắm giữ WBO.

Sau khi đánh bại Ortiz, thì Wilder lên mạng xã hội và ra lời thách đấu Joshua, nhưng Joshua thì nói thẳng, “hãy thể hiện sự thách đấu bằng những hành động cụ thể, làm giấy phép và các thủ tục khác đi, những cái thông tin trên mạng xã hội ấy, tôi không quan tâm và chẳng màng đến”.

Nếu Wilder không dám đối đầu thì Joshua quay sang đấu với Parker

Vừa khiêu khích Wilder rồi Joshua, kẻ đánh bại Klitchko muốn chuyển sang thi đấu với Parker để thống nhất ba đai mà hai tay đấm hạng nặng này đang sở hữu…đó có thể là chiến thuật của các cố vấn của võ sĩ mà thôi.

Josua đang tìm Parker để xây dựng cuộc chạm trán nhưng thực tế thì “trận siêu kinh điển” Joshua- Wilder diễn ra sẽ gây tiếng vang lớn và hiệu quả về mặt kinh tế mạnh hơn nhiều. Theo đánh giá, trận đấu này giá trị 250 triệu USD. Và hai võ sĩ Wilder lẫn Joshua đang… hot hơn về tính thương mại.

Việc chọc ghẹo và tạo sốc nhau đó giống như độc cô cầu bại Mayweather và vô địch UFC McGregor vậy. Chửi nhau chí choé, dìm hàng nhau tới bến, mạt sát nhau khủng khiếp… tất cả đều là mục tiêu làm cho trận đấu nóng, giá trị thương mại lên cao trước khi họ chạm trán thật sự.

Nay Joshua và Wilder cũng có thể đi theo con đường này.

Điều đáng nói là chiều cao cân nặng của Joshua và Wilder hầu như tương đồng nhau, cả hai đều là những võ sĩ “độc cô cầu bại”. Joshua cao 1,98m, còn Wilder 2,01m.

Wilder đã trải qua võ nghiệp với 40 trận toàn thắng, trong đó thắng KO 39 trận, Joshua thì 20 trận toàn thắng. Nhân vật thứ ba là Parker, võ sĩ người New Zealand cũng là “độc cô cầu bại” với 24 trận toàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm