Champions League: Barcelona - AC Milan (4-0): Vỡ trận!

Đến nay vẫn có những tranh luận Barcelona hay thực sự hay do sai lầm từ phía AC Milan khiến đội khách vỡ trận?

Rút kinh nghiệm trận lượt đi thua 0-2, HLV Roura cho nghỉ dưỡng sức sáu trụ cột ở La Liga để tập trung trận lượt về then chốt này. Cần đá nhanh và cần sức bật từ tuyến dưới mà ông Roura đưa Mascherano thay chỗ đội trưởng Puyol. Đã thế ông còn rút bớt một hậu vệ để đẩy lên đá ba mũi tiền đạo gồm Messi - Villa - Pedro.

Đổ dày người đánh phủ đầu, Barcelona sớm có bàn mở tỉ số từ cái chân trái nhanh như sóc của Messi khi đồng hồ mới sang phút thứ 5. Đến phút 40, lại vẫn là Messi với cú ra chân dứt khoát nâng tỉ số lên 2-0 vừa đúng bằng kết quả. Bù lại, Roura chấp nhận hy sinh hàng thủ chỉ còn lại ba người nhằm tập trung gài bẫy việt vị thành công chặn đứng lối chơi lượt đi Barcelona thua trên sân AC Milan.

Trong chiến thắng nhanh và gọn này còn phải kể đến thủ lĩnh Xavi trở lại sau chấn thương và chơi cực hay. Anh cùng Iniesta tung hoành trong khu trung tuyến liên tiếp lên bóng giữ nhịp độ và kiến tạo những đường chuyền độc chết người.

Champions League: Barcelona - AC Milan (4-0): Vỡ trận! ảnh 1

Messi với bàn mở tỉ số bất ngờ đã khởi đầu cho cơn mưa gôn tại Nou Camp. Ảnh: GETTY IMAGES

AC Milan đổ dày hàng thủ nhưng lại không vô hiệu hóa được các cầu thủ Barcelona như đã thành công ở lượt đi. Có lúc họ mang tư tưởng cố kiếm một bàn trên sân Nou Camp để tạo ưu thế bàn thắng sân khách nhưng các pha phản công rất đơn điệu.

Trong tình thế đó AC Milan không tránh khỏi bị Barcelona phản công và lần lượt Villa rồi Alba ghi thêm hai bàn trong hiệp 2 và chịu thất bại nặng nề 0-4.

Cái thua trên sân khách trước sức ép của 94.940 khán giả Tây Ban Nha, AC Milan không khó hiểu nhưng thua đậm như thế với một hàng thủ cứng cựa lại là một nghịch lý. Ở đây các nhà chuyên môn phân tích một phần là lỗi của HLV Allegri không tự lượng sức mình mà chọn đấu pháp hợp lý. Thay vì cố thủ kiểu catenacio rình chờ cơ hội đánh đòn phản kích như trận lượt đi thì ông lại cố tìm bàn thắng trên sân khách. Đã thế, trong cặp bài trùng chủ công Niang - Muntari (ghi hai bàn lượt đi) thì trong đội hình xuất phát lại thiếu Muntari (khi đưa vào sau đã quá muộn) khiến Niang đơn độc chỉ để lại ấn tượng với một lần sút bật cột.

Nhiều người giải mã AC Milan nói rằng lượt đi họ thắng nhờ may mắn và nhờ đối thủ của họ chơi không hiệu quả nhiều hơn là sức mạnh thực sự của đại diện nước Ý.

Barcelona đã có một chiến thắng kỳ diệu nhưng rõ ràng yếu huyệt nơi một tập thể xoay quanh Messi đã và đang bị nhiều đối thủ nghiên cứu.

Schalke 04 trên sân nhà đã thúc thủ 2-3 trước Galatasaray (có Drogba, Sneijder) đưa đại diện bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vào tứ kết sau 12 năm chờ đợi.

Trận này Schalke 04 thua do chủ quan lượt đi đã có bàn sân khách (hòa 1-1), nay trên sân nhà lại dẫn trước ở phút 17 nên đá chậm lại bảo vệ tỉ số. Sai lầm đó tạo điều kiện để Galatasaray nổi tiếng về tính chiến đấu dồn lên lật ngược thế cờ và thắng lại 2-1 (Yilmaz góp một bàn nâng tổng số bàn thắng lên tám và dẫn đầu giải vua phá lưới). Bàn gỡ 2-2 của chủ nhà Schalke 04 không kịp giúp họ lấy lại những gì đã mất để rồi sau đó mải mê tấn công đã bị Galatasaray thực hiện “phát ân huệ” đúng phút bù giờ 90+5!

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm