Champions League: Cái chết của “quỷ”

Nếu so chiếc thẻ đỏ của Nani là khởi điểm cho cái chết đau đớn thì nỗi đau đấy làm sao sánh bằng cái chết hai năm trước. Khi mà MU từng dẫn trước Bayern Munich đến 3-0 cũng tại Old Trafford rồi thua lại hai bàn và chiếc thẻ đỏ của Rafael rồi bị loại (thua bởi chỉ số phụ sau hai lượt).

Bóng đá là một cuộc chơi mà ở đó hai nhà cầm quân và các cầu thủ của hai đội phải tháo gỡ từng tình huống lợi, hại theo từng diễn biến.

Ở đây, thầy trò Sir Ferguson đã nghĩ nhiều đến kết quả có lợi ở lượt đi (hòa 1-1 trên sân khách) và đã vào trận theo tư tưởng tối thiểu là hòa 0-0 để loại Real bằng chỉ số phụ nhờ bàn thắng trên sân Bernabeu. Họ giăng ra một hàng thủ kín kẽ, họ chọn các cầu thủ có khuynh hướng co vào giữa và lùi sâu với một đội hình thấp… Họ cẩn trọng hơn rất nhiều giống như chơi carô mà đối thủ mới hàng hai đã lo chặn.

Champions League: Cái chết của “quỷ” ảnh 1

Những nhân vật chính làm nên trận đấu kịch tính và nhiều tranh cãi. Ảnh: GETTY IMAGES

Có thể Sir Ferguson đã đánh giá quá cao thế công Real trong đó có người học trò cũ của ông đã rời Old Trafford bốn năm - Ronaldo. Với tư tưởng đó lại có một bàn dẫn trước từ pha đá phản lưới nhà của Ramos, toàn đội MU càng nghĩ đến chuyện phải “giữ” hơn là phải “có” theo đúng chất của mình.

Và đúng lúc họ cần “giữ” thì lại “mất”. Một chiếc thẻ đỏ còn nhiều tranh cãi cho Nani và đây lại chính là nút thắt của trận đấu. Hơn người, Mourinho rút ngay một hậu vệ và tung ngay Modric vào sân thì chỉ 8 phút sau, cầu thủ này đã có một siêu phẩm với cú dẫn bóng ngang và tung cú vuốt bóng chân phải chạm cột vào lưới.

Chưa kịp định thần với bàn thua quá choáng đấy, MU lại nhận tiếp bàn thứ hai từ người cũ Ronaldo. Chỉ một động tác rướn người đặt chân đúng vào đường chuyền căng ngang, thủ môn De Gea đã bị đánh bại.

Đến lúc này thì MU mới chịu mở máy tấn công nhưng tất cả đã quá muộn. Trên sân Old Trafford các cầu thủ Real như được tiếp sức bởi các tình huống đến ý đồ chiến thuật và cả may mắn đều như ủng hộ họ.

Mourinho đúng là một quái kiệt và các học trò ông cũng lĩnh hội đủ từ người thầy mình chất quái đó. Như cú sút quyết đoán của Modric hay một động tác rướn người tận dụng cơ hội duy nhất của Ronaldo. Sau đó là cả hệ thống phòng ngự chặt chẽ cùng Lopez vững vàng, bất chấp MU tung vào Rooney, Valencia vào rồi đẩy cả Vidic lên cao để tận dụng cái đầu trong những tình huống cố định.

Không khó để thấy rằng sau khi than khóc và bực bội với chiếc thẻ đỏ không rõ ràng thì mọi phản ứng của Sir Ferguson đều chậm hơn Mourinho và các học trò của vị tướng người Bồ này.

MU rạng sáng qua đã than khóc quá nhiều cho một chiếc thẻ đỏ làm xoay đổi tình thế mà ít chịu thích nghi để đánh trả với phương án mới. Đúng là trong các phương án để loại bỏ Real, MU đã không tính đến nỗi đau mà hai năm trước họ từng nhận đủ khi Rafael nông nỗi nhận chiếc thẻ đỏ tạo điều kiện cho Bayern Munich lật ngược.

Quá nhiều người soi vào một chiếc thẻ đỏ để tiếc thương cho MU nhưng cũng cần phải ngợi ca một Real ma mãnh và láu lỉnh tận dụng các tình thế để bước vào tứ kết.

Real cũng rất xứng đáng với lời ca ngợi tuần lễ vàng cùng hat trick trong đó có hai chiến thắng trước Barcelona và cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở Old Trafford.

Champions League: Cái chết của “quỷ” ảnh 2

C. Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới MU tâm sự mình có cảm tưởng “lạ” như thể muốn làm điều gì đó nhưng không làm được. Đây là lần đầu tiên anh tái ngộ khán giả sân Old Trafford sau bốn năm ra đi nhưng rất được người hâm mộ của MU yêu mến đón nhận (ảnh). Điều tình cờ trong lịch sử trận MU - Real là cách đây đúng 10 năm Ronaldo “béo” đã lập hat trick trên sân Old Trafford giúp Real loại MU.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm