Champions League: Tham vọng của Paris Saint Germain

Ngoài trường hợp Marseille đoạt cúp năm 1993 - nhưng sau đó đội này bị truất chức vô địch Pháp và đánh rớt hạng vì mua độ. Mãi đến mùa này Paris Saint Germain (PSG) mới nhen nhóm hy vọng đưa tên CLB Pháp lên lại bảng vàng sau đúng 20 năm mang tai tiếng.

Được ông chủ dầu hỏa Qatar đổ tiền vào đầu tư, PSG đã mời được HLV Ancelotti tầm cỡ từ Ý về nắm quân cộng với hai ngôi sao Ibrahimovic và Thiago Silva. Phối hợp hỗ trợ bên cạnh là cặp bài trùng Argentina Pastore - Lavezzi. Còn hàng thủ thì đã có bộ ba Brazil gồm Lucas, Maxwell, Alex ít sai sót.

Champions League: Tham vọng của Paris Saint Germain ảnh 1

Không còn Ibrahimovic (giữa) trong trận lượt về nhưng PSG vẫn được xem là hiện tượng cùng khả năng vào tứ kết rất cao. Ảnh:AFP

Có Ancelotti, có thêm những con người cần thiết, PSG dần chuyển hóa lối chơi chắc chắn ở hàng thủ và đa dạng trong tấn công. Tại Champions League đội thắng liền năm trận ghi 16 bàn và chỉ để lọt lưới bốn bàn (qua bảy trận).

PSG đang dẫn đầu Ligue 1 (giải vô địch Pháp) còn Champions League thì vòng 1/8 trận lượt đi đã đánh bại Valencia - Tây Ban Nha 2-1 ngay trên sân đối phương. Vì thế nên PSG nắm lợi thế trong trận lượt về rạng sáng 7-3 trên sân nhà.

Trên sân này PSG từng bất bại 22 trận châu Âu (15 thắng bảy hòa) từ năm 2006.

Tuy vắng Ibrahimovic và tiền vệ Veratti đều treo giò song bù lại đội trưởng Thiago Silva cùng Motta đã hồi phục. Đặc biệt còn thêm sự xuất hiện của Beckham vừa ký hợp đồng ngắn hạn năm tháng có thể sẽ xuất hiện vào giữa hiệp hai góp phần quảng cáo thương hiệu một PSG đang trên đường hướng đến mục tiêu chinh phục châu Âu.

Trận còn lại Juventus - Celtic chỉ có ý nghĩa thủ tục bởi lượt đi sân khách Juventus đã thắng đậm 3-0.   

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm