Chân dung 11 huyền thoại bóng đá qua các kỳ Euro

Để chào mừng Euro 2016 đến với nước Pháp, các nghệ sĩ đường phố đã cho ra đời 11 bức chân dung của các danh thủ bóng đá.

Những bức chân dung được vẽ rất sống động và trưng bày chung quanh lối đi vào sảnh chính của khách sạn. Các tác phẩm nghệ thuật này sẽ được đưa đến với công chúng tại Paris và các TP vòng quanh nước Pháp, nơi có tổ chức VCK Euro 2016.

11 ngôi sao được vẽ là những tên tuổi hàng đầu của làng túc cầu thế giới. Trong đó, một số đã giã từ sự nghiệp, một số vẫn đang theo đuổi trái bóng tròn.

Cựu tiền đạo Thierry Henry người Pháp. Anh đã thi đấu cho các câu lạc bộ Monaco, Juventus và Barcelona.

Thierry Henry có tám năm chơi bóng tại CLB Arsenal, nơi anh trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại cấp câu lạc bộ.

Ở cấp độ đội tuyển, anh thi đấu cho đội tuyển quốc gia Pháp và cũng là một trong số những chân sút vĩ đại nhất trong màu áo lam.

Tiền đạo Marco van Basten người Hà Lan hiện đang giữ cương vị HLV trưởng CLB Ajax Amsterdam.

Trước đây, ông là cầu thủ từng chơi cho CLB Ajax Amsterdam và AC Milan. Trong thập niên 1980-1990, ông được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại với thành tích 276 bàn trên con đường sự nghiệp kết thúc sớm do chấn thương.

Tiền vệ Andrea Pirlo người Ý hiện đang chơi ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Anh chơi bóng ở vị trí tiền vệ trong màu áo Juventus và tuyển Ý. Anh được đánh giá là người chơi tốt nhất ở vị trí này hiện nay với khả năng chuyền chuẩn xác và những cú sút xa. Anh cũng rất có duyên với các pha đá phạt.

Andres Iniesta, cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha, hiện chơi cho CLB Barcelona. Thường thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh, đôi lúc là tiền đạo cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. 

Iniesta có khả năng cầm bóng cực tốt, đi bóng lắt léo và thi đấu thông minh, anh là trụ cột ở đội tuyển quốc gia và CLB Barcelona.

Zinedine Zidane. Cựu danh thủ bóng đá người Pháp, từng đưa đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên năm 1998 và ngôi vô địch châu Âu năm 2000. Hiện anh là HLV trưởng thứ 13 và HLV trưởng người Pháp đầu tiên của câu lạc bộ Real Madrid.

Cristiano Ronaldo. Có biệt danh là "CR7" hiện đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid.

Vào ngày 1-7-2009, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển từ MU sang câu lạc bộ mới là Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng.

Carles Puyol, cựu hậu vệ người Tây Ban Nha là đội trưởng của CLB duy nhất mà anh gắn bó suốt đời - Barcelona. Anh được biết đến như một trong số các hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. 

Paolo Manldini là một hậu vệ chơi được ở cả hai cánh. Ở những năm cuối sự nghiệp, anh thi đấu ở vị trí trung vệ.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, anh chỉ chơi cho một câu lạc bộ duy nhất đó là AC. Milan và có số lần khoác áo nhiều nhất với 902 trận.

Ông hoàng bóng đá Franz Beckenbauer là HLV, quản lý, cựu cầu thủ bóng đá người Đức.

Ông có biệt danh "der Kaiser", trong  tiếng Đức có nghĩa là  hoàng đế bởi phong cách thanh lịch, khả năng lãnh đạo nổi tiếng.

Ông được coi là cầu thủ bóng đá người Đức vĩ đại nhất của mọi thời đại.

Thủ môn Gianluigi Buffon đã có hơn 150 lần khoác áo tuyển Ý. Anh đã cùng đội tuyển Ý vô địch World Cup 2006.

Philipp Lahm, người đã giã từ sân cỏ vào mùa hè năm 2014 sau khi chiến thắng World Cup được vẽ như một nhân vật phim hoạt hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm